Lở đất kinh hoàng ở Colombia, gần 600 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 181 người thiệt mạng và 400 người khác bị thương trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Colombia ngày 1/4.

Sputnik đưa tin ngày 2/4, mưa lớn đã khiến nước sông tràn bờ và gây ra trận lở đất kinh hoàng ở Colombia, xảy ra tại thành phố Mocoa, thủ phủ của tỉnh Putumayo, hôm 1/4 (giờ địa phương).
Lo dat kinh hoang o Colombia, gan 600 nguoi thuong vong
 Hàng trăm người thương vong và mất tích trong trận sạt lở đất ở Mocoa, Colombia ngày 1/4. Ảnh: Twitter.
RCN Radio dẫn lời Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết, theo số liệu thống kê mới nhất của cảnh sát, tổng số người thiệt mạng trong trận sạt lở đất ở Mocoa đã lên tới 181 người. Ngoài ra, Hội Chữ Thập Đỏ Colombia ước tính, khoảng 400 người khác bị thương và 220 người vẫn mất tích.
“Mocoa là một khu vực rộng lớn. Người dân đã được cảnh báo trước để sơ tán. Tuy nhiên, những ngôi nhà ở 17 khu dân cư trong thành phố này đã bị xóa sổ do bùn đất ập vào nhà dân. Hai cây cầu ở Mocoa cũng bị phá hủy”, Thị trưởng Mocoa José Antonio Castro ngày 1/4 cho biết.
Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại thành phố Mocoa và khoảng 2.500 binh sĩ cùng các quan chức đã được huy động trong nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân vụ lở đất. Các nhà chức trách cho hay, số thương vong có thể còn gia tăng.
“Tôi rất đau lòng. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng”, Tổng thống Colombia Santos nói.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)