Liên quân Mỹ lại tấn công dữ dội Quân đội Syria ở Deir Ezzor?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quân Mỹ lại bị “tố” tấn công lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus ở tỉnh Deir Ezzor. Vụ oanh kích vài ngày trước đó của quân đội Mỹ được cho là đã khiến 100 thành viên của lực lượng thân Tổng thống Assad thiệt mạng.

Theo Al Masdar News ngày 9/2, nguồn tin của phe đối lập cho biết lực lượng do Mỹ hậu thuẫn đã tấn công các căn cứ của Quân đội Syria tại thị trấn Khsam và Tabiyyah hiện do lực lượng chính phủ Damascus kiểm soát trên bờ đông sông Euphrates.
Vụ tấn công của liên quân Mỹ và lực lượng do Washington hậu thuẫn được cho là đã khiến nhiều binh sĩ Syria bị thương và được đưa vào bệnh viện điều trị.
Khói bụi bốc lên từ căn cứ của IS sau một cuộc không kích của liên quân Mỹ. Ảnh: AP. 
“Chúng tôi đang ở vùng Khsham thì bị Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tấn công”, một binh sĩ Syria bị thương nói.
Mời độc giả xem video: "Quân đội Syria tấn công phiến quân HTS ở Damascus" (Nguồn: AMN)
“Khi chúng tôi ở vùng Tabiyyah, lực lượng SDF, với sự yểm trợ hỏa lực của liên quân do Mỹ cầm đầu, đã xông vào căn cứ của chúng tôi. Nhưng may mắn, chúng tôi đã đẩy lui cuộc tấn công đó”, một binh sĩ Syria khác cho biết.
Theo hãng thông tấn SANA, chính phủ Syria “tố” liên quân Mỹ tấn công các lực lượng Syria đang chiến chống IS ở Deir Ezzor, cáo buộc Mỹ đang “hỗ trợ khủng bố” và khiến nhiều người thương vong.
Còn theo tuyên bố của chính phủ Mỹ, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tấn công SDF ở Deir Ezzor vào ngày 7/2. Do vậy, liên quân Mỹ mới tiến hành các cuộc oanh kích nhằm "đẩy lui hành động chống lại lực lượng đang tham gia đánh IS".
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)