80 dân thường ở Deir ez-Zor chết oan vì không kích Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 80 dân thường Syria thiệt mạng trong những đợt không kích mới được cho là do liên quân Mỹ tiến hành ở Deir ez-Zor những ngày qua.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin địa phương ở Deir ez-Zor nói rằng, ít nhất 40 dân thường thiệt mạng trong những cuộc không kích được cho là do liên quân Mỹ tiến hành tại các khu dân cư ở làng al-Dablan, vùng al-Mayadeen, hôm 29/6.
“Hơn 40 dân thường thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, hàng chục người khác bị thương và nhiều ngôi nhà bị phá hủy trong những đợt oanh kích vừa qua”, nguồn tin cho hay.
80 dan thuong o Deir ez-Zor chet oan vi khong kich My?
Nhiều dân thường Syria thương vong trong những đợt không kích mới được cho là do liên quân Mỹ tiến hành ở Deir ez-Zor trong thời gian gần đây. Ảnh: Fars News Agency. 
Trong diễn biến liên quan trước đó, ngày 26/6, các chiến đấu cơ của liên minh do Mỹ cầm đầu bị “tố” làm chết oan 42 dân thường trong một đợt không kích được cho là nhắm vào nhà tù do phiến quân IS kiểm soát ở Deir ez-Zor.
>>> Mời quý độc giả xem video: Mỹ nã hàng chục quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ của quân đội Syria hồi tháng 4/2017 (Nguồn: RT/Youtube)
Máy bay liên quân Mỹ ném bom xuống một nhà tù của nhóm IS ở thành phố al-Mayadeen, Đông Deir ez-Zor, khiến ít nhất 42 tù binh là dân thường thiệt mạng”, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay.
Ngoài ra, 15 chiến binh khủng bố IS bị tiêu diệt trong đợt không kích hôm 26/6.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)