Liên quân Mỹ không kích, diệt 3 thủ lĩnh IS gần Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Đại tá John Dorrian xác nhận 3 thủ lĩnh IS đã bỏ mạng trong các cuộc không kích gần đây của Liên quân Mỹ ở khu vực xung quanh thành phố Mosul.

Sputnik đưa tin ngày 4/1, người phát ngôn của Liên quân Mỹ, Đại tá John Dorrian, xác nhận rằng 3 chỉ huy IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích gần đây ở khu vực xung quanh thành phố Mosul, Iraq.
Lien quan My khong kich, diet 3 thu linh IS gan Mosul
Người phát ngôn của Liên quân Mỹ, Đại tá John Dorrian. Ảnh: Iraqi News.
“Tôi xác nhận rằng 3 thủ lĩnh IS là Imad Abdullah Hamud al-Mahallawi, Abu Turk và Falah al-Rashidi đã bỏ mạng trong các cuộc không kích của liên quân Mỹ gần Mosul”, Đại tá Dorrian phát biểu trước các phóng viên.
Được biết, al-Rashidi bị tiêu diệt hôm 4/1 ở Mosul. Y chịu trách nhiệm sử dụng các thiết bị nổ tự chế của nhóm IS để tấn công lực lượng an ninh Iraq và dân thường.
Trong khi đó, theo Đại tá Dorrian, cái chết của thủ lĩnh al-Mahallawi sẽ ảnh hưởng đến những cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS ở khu vực xa trung tâm tại Iraq và Syria.
Abu Turk, cố vấn tài chính của nhóm IS, bị tiêu diệt vào ngày 4/12 ở Shirqat. Đại tá Dorrian nhấn mạnh rằng cái chết của Abu Turk tiếp tục tạo áp lực lên mạng lưới tài chính của phiến quân IS.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)