Kỳ dị “quái nhân” ăn sống cả...tim vua

Google News

(Kiến Thức) - William Buckland là một nhà khoa học nổi tiếng người Anh trong thế kỷ 18, 19. Ông đã ăn rất nhiều loài động vật nhưng thứ kinh dị nhất mà vị “quái nhân” này từng nếm thử được cho là trái tim của vua Louis XIV.

Theo ATI, "quái nhân" William Buckland sinh ra tại Devonshire, Anh, năm 1784. Ông là một giảng viên đại học, nhà địa chất, nhà động vật học và cổ sinh vật học, người đầu tiên viết bản mô tả hoàn chỉnh về một mẫu hóa thạch khủng long mang tên Megalosaurus.
 William Buckland được cho là đã ăn trái tim của vua Louis XIV. Ảnh: ATI.
William nổi tiếng với phong cách giảng dạy “khác người” tại trường đại học. Ông từng ăn đủ mọi thứ, chẳng hạn như đà điểu, báo, cá heo, chó, ruồi và thậm chí uống nước tiểu của dơi. Mục tiêu cuối cùng của Buckland là nếm thử tất cả các loài động vật trên trái đất.
Nhưng có lẽ câu chuyện nổi tiếng nhất của Buckland xoay quanh chuyến thăm gia đình Ngài Harcourt vào năm 1848. Bằng cách nào đó, gia đình Harcourt được cho là sở hữu một phần trái tim Vua Louis XIV của nước Pháp.
Trong bữa tối với sự tham dự của nhiều vị khách quý, gia đình Harcourt đã trừng bày phần trái tim được ướp của vua Louis XIV trước mặt các vị quan khách. Khi các vị khách chuyển nó quanh bàn ăn và đến tay Buckland, ông liền nói: “Tôi đã ăn nhiều thứ kỳ lạ, nhưng tôi chưa bao giờ ăn tim vua cả”.
Vừa dứt lời, Buckland liền bỏ “món ăn” đó vào miệng và nuốt vào bụng trước sự kinh ngạc của mọi người.
Mời độc giả xem thêm video: "Quái nhân" Brazil bơm dầu vào bắp tay ôm mộng trở thành người khổng lồ (Nguồn: VTC14)
Được biết, Buckland qua đời vào năm 1856 và dường như hành động cả gan ăn tim vua Louis XIV của ông không bị trừng phạt. Nhà khoa học kỳ dị này vẫn được chôn cất tại Tu viện Westminster, vốn là nơi an nghỉ của nhiều thành viên trong Hoàng gia Anh cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong lịch sử nước này.
Thiên An (Theo ATI)

>> xem thêm

Bình luận(0)