Kinh hãi những vụ người “quá cố” chôn xong bất ngờ trở về

Google News

Mặc dù đã được người nhà tổ chức đám tang và chôn cất xong xuôi nhưng người “quá cố” bất ngờ trở về nhà khiến gia đình vô cùng bàng hoàng và kinh hãi.

Người nhà chôn cất xong, cụ bà bất ngờ trở về nhà
Vụ việc hy hữu này xảy ra hồi tháng 9/2022. Theo Indian Express, bà S Chandra (72 tuổi) đang sống cùng con trai là anh Vadivelu (46 tuổi) ở khu vực Ambedkar Nagar, thuộc vùng Guduvanchey, thành phố Chengalpattu, bang Tamil Nadu (Ấn Độ). Bà có sức khỏe tinh thần không tốt, bị trầm cảm, thường xuyên nhầm lẫn.
Bà Chandra là người thích đi thăm các đền chùa. Ít hôm trước, bà đi thăm đền chùa ở khu vực Singaperumal Koil, cách nhà khoảng 22km. Bà nói với gia đình là sẽ trở về nhà sớm, tuy nhiên khi đến nơi thì bà lại muốn đi thăm vài địa điểm khác nên ở lại thêm vài ngày.
Gia đình không liên lạc được với bà Chandra, tìm khắp nơi cũng không thấy nên đã báo cảnh sát về việc cụ bà mất tích.
Chiều tối ngày 20/9, cảnh sát nhận được thông tin về vụ tai nạn tàu hỏa và nạn nhân là một người phụ nữ lớn tuổi, bị tàu cán qua người. Con trai của bà S Chandra đã được gọi đến hiện trường để nhận dạng người thân.
Thi thể bị phá hủy nghiêm trọng đến mức không thể nhận dạng khuôn mặt nhưng do thấy bộ váy sari giống của mẹ nên anh Vadivelu xác nhận với cảnh sát rằng đó là mẹ mình. Sau đó, thi thể được bàn giao cho gia đình để tổ chức tang lễ.
Kinh hai nhung vu nguoi “qua co” chon xong bat ngo tro ve
Bà Chandra đi bộ về nhà. Ảnh: Times of India. 
Gia đình bà S Chandra chôn cất thi thể xong xuôi vào ngày 21/9. Tới sáng hôm sau, khi gia đình đang tiến hành buổi lễ cầu nguyện cho người "quá cố", bà S Chandra bất ngờ đi bộ về nhà với cơ thể lành lặn và khỏe mạnh. Tất cả mọi người đều hoảng hốt không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bản thân bà cũng sững sờ không hiểu sao gia đình làm tang lễ cho mình.
Chia sẻ về sự việc, một quan chức cấp cao thuộc Cảnh sát Đường sắt Egmore cho hay sự giống nhau đến khó tin giữa bà S Chandra với người gặp tai nạn gây ra sự nhầm lẫn. Thi thể mặc bộ váy sari giống hệt người phụ nữ 72 tuổi, thêm vào đó vóc dáng cơ thể hai người cũng gần giống nhau. Không chỉ anh Vadivelu, những người thân khác cũng nhận nhầm đó là thi thể của bà S Chandra.
Sau khi phát hiện gia đình anh Vadivelu chôn cất nhầm người, cảnh sát quyết định khai quật thi thể người quá cố để xác định danh tính.
Vừa chôn cất vài ngày, người đàn ông “quá cố” đột ngột trở về
Sự việc người chết chôn xong bất ngờ trở về đã xảy ra hồi tháng 4/2022 tại một gia đình ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ) khiến những người trong cuộc bị sốc và dư luận cũng hết sức bàng hoàng vì những tình tiết tưởng chỉ có thể xảy ra trong phim.
Sáng ngày 3/4, ông Moorthy, sống ở Ấn Độ rời nhà đến Tirupur để thu hoạch mía. Sau đó, con trai ông là anh Karthi nhận được điện thoại của một người họ hàng báo ông Moorthy đột ngột tử vong ở bến xe buýt.
Con trai ông Moorthy vội vàng chạy đến hiện trường, xác định thi thể là cha mình rồi báo cho nhà chức trách để điều tra nguyên nhân cái chết và nhận thi thể đem về nhà lo hậu sự.
Người nhà ông Moorthy tiến hành chôn cất ngay trong đêm. Người vợ ông Moorthy đau đớn vật vã khóc thương bên cạnh thi thể chồng.
Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu ngay ngày hôm sau, tức 4/4, cả gia đình lại bàng hoàng khi thấy ông Moorthy lững thững đi vào cửa. Ai ở trong hoàn cảnh đó cũng ngỡ mình hoa mắt hay tưởng tượng rằng linh hồn ông Moorthy trở về.
Kinh hai nhung vu nguoi “qua co” chon xong bat ngo tro ve-Hinh-2
Ông Moorthy trở về sau khi người thân chôn cất xong xuôi khiến ai nấy kinh ngạc. 
"Chúng tôi không thể tin vào mắt mình khi cha bước vào nhà. Người đã chết trông giống hệt cha tôi. Tôi bị sốc khi biết tin cha qua đời, sốc không kém khi ông ấy trở về nhà", anh Karthi cho hay.
Ngay cả vợ của ông Moorthy, người đã ôm xác chết suốt 2-3 tiếng đồng hồ để than khóc cũng không nhận ra sự khác biệt.
Người con trai ngay lập tức báo tin cho cảnh sát. Ngôi mộ sẽ được khai quật để cơ quan chức năng xác định danh tính chính xác của thi thể đã được chôn cất.
Vợ sốc nặng khi chồng “sống lại” sau đám tang 4 ngày
Theo Daily Mail, sự việc người đàn ông "sống lại" sau đám tang 4 ngày xảy ra tại Honduras khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc, đặc biệt là vợ ông này, bà Victoria Sarmiento.
Nguồn tin cho biết, bà Victoria đến từ El Carmen đã đi tìm chồng, Julio, suốt nhiều ngày sau khi không thấy người đàn ông 65 tuổi này về nhà.
Vào ngày 30/12/2020, bà Victoria mang theo giấy tờ tùy thân đến một bệnh viện địa phương, nơi các nhân viên nói rằng ông Julio đã qua đời vì COVID-19. Theo báo cáo, Victoria đã nhận diện thi thể một người đàn ông trong nhà xác của bệnh viện Occidente là chồng mình, sau đó thi thể được đưa đi chôn cất.
Kinh hai nhung vu nguoi “qua co” chon xong bat ngo tro ve-Hinh-3
Ông Julio. Ảnh: Daily Mail. 
Bà Sarmiento đã thuê nhân viên tang lễ chuyển thi thể "chồng" từ bệnh viện về ngôi làng ở vùng nông thôn của thành phố San Nicolas, Copan. Nhiều người thân của gia đình ông Julio đã thức trắng đêm để lo tang lễ.
Người vợ cho biết bà đã trả khoảng 320 bảng Anh cho chi phí tang lễ.
Bốn ngày sau đám tang, bà Victoria vô cùng sốc khi thấy chồng bất ngờ trở về nhà. Được biết, ông Julio đã bị thương trên một cánh đồng ở Trinidad. Ông đi bộ nhưng bị ngã và không thể đứng dậy nên ở đó suốt vài ngày mà không ăn uống gì.
Người “chết” đã ba năm bỗng trở về
Net Ease đưa tin, ông Ma Jixiang (59 tuổi) bị bệnh tâm thần tại làng Tanjialong, huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, đã bỏ nhà đi vào năm 2009. Sau 3 năm tìm kiếm trong vô vọng, gia đình ông đã nhận được một cuộc điện thoại từ cảnh sát nói rằng, ông Ma có thể đã chết trong một vụ tai nạn giao thông hôm 7/2/2012 tại huyện Hằng Sơn.
Vì không thể nhận dạng được thi thể của người quá cố nên gia đình ông Ma đã yêu cầu đối chiếu ADN của người bị nạn với ADN của Ma Jianjun, anh trai của Ma Jixiang. Kết quả cho thấy "không loại trừ khả năng nạn nhân và Ma Jianjun có cùng huyết thống".
Báo cáo này đã khiến gia đình Ma tin rằng ông đã chết. Họ đã đưa thi thể của người quá cố về hỏa táng và chôn chất. Mong muốn Ma có một cuộc sống thoải mái hơn khi sang thế giới bên kia nên gia đình ông đã bỏ ra rất nhiều tiền để xây một ngôi mộ hoành tráng.
Kinh hai nhung vu nguoi “qua co” chon xong bat ngo tro ve-Hinh-4
Ông Ma Jixiang. 
Hôm 22/12/2015, người thân của Ma Jixiang đã vô cùng sửng sốt, khi người đàn ông 59 tuổi bỗng dưng được những người đứng đầu làng Tanjialong đưa về nhà.
Ma đã bị bắt cóc và bán cho một lò gạch bất hợp pháp, theo Thời báo Luật pháp và Dân chủ Trung Quốc. Ông đã bị ép lao động cật lực trong lò gạch này trong 3 năm mới được thả ra vì tuổi cao sức yếu. Sau đó, Ma được đưa tới một trung tâm bảo trợ xã hội, rồi được giới chức làng Tanjialong đưa về nhà.
Ma được sắp xếp sống trong một trung tâm bảo trợ xã hội địa phương. Hiện vẫn chưa rõ tại sao cảnh sát lại tuyên bố ông đã chết vào năm 2012 và đặc biệt là báo cáo ADN không chính xác.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)