Khủng bố kích nổ tàu chở quân khí Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap dẫn nguồn tin thân cận cho biết, vụ nổ tàu chở quân khí gây thiệt hại nặng nề cho Triều Tiên và không loại trừ khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.

 Tên lửa Triều Tiên diễu hành qua một quảng trường ở Bình Nhưỡng.
"Vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh Ryanggang, gần biên giới với Trung Quốc", Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.
“Một tàu chở quân khí đã phát nổ đầu tháng này ở tỉnh Ryanggang và gây thiệt hại lớn”, nguồn tin của Yonhap cho biết nhưng không xác nhận thương vong về người.
Trước đó không lâu, một nhà máy sản xuất đạn dược ở tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên cũng phát nổ và gây thiệt hại nghiêm trọng.
Theo nguồn tin mà Yonhap nhận được, không loại trừ khả năng 2 vụ nổ trên có thể là các vụ tấn công khủng bố.
“Thật khó để kết luận, các sự cố trên có phải là một cuộc tấn công khủng bố hay không, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng đó”, Yonhap dẫn nguồn tin thân cận cho biết.
Việc xác nhận thông tin về các sự cố cũng như nguyên nhân là rất khó bởi Triều Tiên nổi tiếng là “Vương quốc bí ẩn nhất thế giới”. Bình Nhưỡng rất ít khi thông tin về các vụ tai nạn xảy ra bên trong đất nước.
Năm 2004, một vụ nổ lớn tại nhà ga Ryongchon ở biên giới Triều Tiên đã giết chết và làm bị thương hàng nghìn người. Vụ nổ thảm khốc xảy ra chỉ vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-il đi qua nhà ga này. Điều đó dẫn đến những nghi ngờ cho rằng, đây có thể là vụ ám sát nhằm vào ông Kim Jong-il.
Bạch Dương (theo Yonhap)

Bình luận(0)