Khó tin với muôn cách tránh thai lạ đời từ thời xưa

Google News

Trước khi thuốc tránh thai và bao cao su thời hiện đại ra đời, những phụ nữ thời cổ xưa có muôn vàn cách tránh thai lạ đời mà đến ngày nay chúng ta phải kinh ngạc.

Người Ai Cập cổ đại dùng phân cá sấu để tránh thai
Theo cuốn y thư tối cổ của Ai Cập Papyrus Kahun đã có cách nay 4000 năm, những phụ nữ Ai Cập cổ đại đã biết dùng màng tránh thai để ngăn chặn bước tiến của đội quân tinh trùng. Cách tránh thai lạ đời này được tiến hành như sau: lấy phân cá sấu trộn với loại hồ auyt (đến nay vẫn chưa rõ đây là chất gì) để làm thành một tấm màng mỏng.
Kho tin voi muon cach tranh thai la doi tu thoi xua
Người Ai Cập cổ đại dùng phân cá sấu để tránh thai. Ảnh minh hoạ.
Tấm màng này được đặt vào âm đạo trước khi giao hợp, có tác dụng ngăn chặn không cho tinh trùng tiến sâu vào tử cung người phụ nữ. Tương tự, phân voi cũng được người ta dùng làm thuốc kỵ thai. Phân voi được trộn với nước rồi vê tròn lại dùng để nhét vào âm đạo, có tác dụng diệt tinh trùng. Ở một số vùng, các cô gái trẻ còn truyền tai nhau phương pháp dùng thầu dầu hoặc bột xiêm gai để rửa âm đạo ngay sau khi giao hợp.
Một tài liệu lịch sử của người Ai Cập (viết năm 1525 trước Công nguyên) còn miêu tả cách tránh thai của phụ nữ Ai Cập thời đó là: "Để người phụ nữ không có thai trong vòng 1 năm, 2 năm hay 3 năm, lấy lá cây keo nghiền nhỏ trộn lẫn với mật ong buộc trong 1 miếng vải ướt rồi đặt vào âm đạo của họ". Axit lactic trong lá cây keo sẽ đóng vai trò là một chất diệt tinh trùng hữu hiệu.
Người Do Thái dùng chanh để tránh thai
Người Do Thái xưa truyền nhau một phương pháp tránh thai và rất tin dùng. Đó là ngâm miếng bọt biển vào nước chanh rồi chèn nó vào âm đạo. Axit citric có trong chanh là chất diệt tinh trùng hữu hiệu. Tuy nhiên, nước chanh có thể gây tổn hại mô âm đạo. Hơn nữa, nếu thường xuyên sử dụng, nguy cơ vô sinh rất cao.
Trung Quốc: Dùng xạ hương đặt lên rốn
Được biết, xạ hương là một chất thơm lấy từ hạch sát dương vật của một con cầy hương đực. Nó không chỉ giúp phụ nữ Trung Quốc xưa có được mùi thơm nồng nàn quyến rũ mà nó còn giúp tránh thai vô cùng hiệu quả. Tương truyền ở Trung Quốc thời xưa, nhiều mỹ nữ đều dính xạ hương lên rốn để vừa có thể tránh thai, vừa có được làn da láng mịn, lại mang một hương thơm vô cùng bí ẩn.
Xạ hương không chỉ là phương pháp tránh thai chỉ có ở Trung Hoa cổ đại, mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới vào thời điểm bấy giờ.
Kho tin voi muon cach tranh thai la doi tu thoi xua-Hinh-2
Nhiều mỹ nữ ở Trung Hoa cổ xưa uống tai hồng sấy để tránh thai. 
Ngoài ra, y học cổ truyền Trung Hoa có một bài thuốc tránh thai rất hữu hiệu còn được lưu truyền đến tận ngày nay, đó là tai quả hồng (thị đế) để tránh thai như sau: Dùng 7 tai quả hồng sấy trên ngói cho khô, nuốt với nước sôi để nguội liên tục 7 ngày, tức 49 tai, thì bảo đảm 1 năm không mang thai, nhưng trong năm ấy không được ăn hồng. Nếu muốn có thai thì lại ăn 7 tai hồng nữa.
Trong tự truyện của một kỹ nữ thời Dân Quốc, trước khi tiếp khách, "má mì" luôn cho các cô uống một thứ nước có vị chua ngọt rất ngon. Sau mới biết đó là bột nghiền từ tai quả hồng, uống vào không thể mang thai.
Ấn Độ: Sử dụng đu đủ xanh để tránh thai
Người Ấn Độ xa xưa người sử dụng đu đủ xanh còn hạt để tránh thai cho cả nam và nữ giới. Phụ nữ châu Phi, châu Á, châu Mỹ ăn đu đủ trong ngày quan hệ tình dục để ngăn ngừa thụ thai.
Kho tin voi muon cach tranh thai la doi tu thoi xua-Hinh-3
Người Ấn Độ xa xưa người sử dụng đu đủ xanh còn hạt để tránh thai cho cả nam và nữ giới.  
Trong một nghiên cứu của Anh công bố năm 1993, chất papain trong đu đủ có tác dụng ức chế hormone progesterone và làm ngăn cản quá trình thụ thai, phá hủy màng tế bào phôi thai. Ngoài ra, hạt đu đủ được dùng như một biện pháp tránh thai hiệu quả với nam giới. Ăn hạt đu đủ hàng ngày có thể giảm số lượng tinh trùng.
Hy Lạp: Sử dụng loại thảo mộc nhiều tới nỗi bị tuyệt diệt
Silphium- loại thảo mộc chỉ có ở một nơi duy nhất trên trái đất là Hy Lạp. Thời Hy Lạp cổ đại, tính năng ngừa thai của nó hiệu quả đến nỗi người ta phải đặt ra những quy định nghiêm ngặt về thu hái và phân phối, tránh cho loại cây này bị tuyệt chủng. Về sau do bị thu hoạch quá mức, loài thực vật có tính năng ngừa thai này bị tuyệt diệt vào thế kỷ thứ I trước Công nguyên.
Châu Âu: Dùng tinh hoàn chồn tránh thai
Ở châu Âu thời trung cổ, phụ nữ sử dụng một số biện pháp như nhét rễ hoa huệ vào âm đạo, hay buộc các tinh hoàn của một con chồn quanh phần trong bắp đùi khi quan hệ để tránh thai. Họ quan niệm rằng nếu người phụ nữ đeo một cái xương chồn cộng thêm tinh hoàn chồn được gói lại đeo trên đùi thì sẽ không bao giờ có thai. Rõ ràng, phương pháp này không bao giờ hiệu quả.
Dùng bao cao su từ ruột động vật
Kho tin voi muon cach tranh thai la doi tu thoi xua-Hinh-4
Những chiếc bao cao su "đời đầu" được làm từ ruột động vật. 
Một trong những loại bao cao su lâu đời nhất được làm từ ruột lợn. Bao cao su lâu đời nhất được tìm thấy năm 1642 làm từ da động vật được tìm thấy ở Dudley Castle (Anh). Nhiều người còn ngâm sản phẩm trong sữa ấm để trở nên mềm dẻo.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)