Iran giương lá cờ đỏ báo thù lần đầu tiên kể từ năm 2020

Google News

Thế giới đang "nín thở" theo dõi hành động trả đũa của Iran sau khi phải chịu vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng.

Iran giuong la co do bao thu lan dau tien ke tu nam 2020
Iran giương lá cờ đỏ báo thù lần đầu tiên kể từ năm 2020
Một “lá cờ báo thù” màu đỏ đã được treo trên nhà thờ Hồi giáo Jamkaran ở thành phố Qom - thánh địa của người Shiite của Iran.
Lá cờ biểu thị mong muốn trả thù cho những người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 3/1/2024 ở Kerman.
Ngày hôm đó, hơn 100 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong hai vụ nổ gần nghĩa trang nơi chôn cất Tướng Qasem Soleimani. Vụ nổ đầu tiên xảy ra cách mộ viên tướng 700 mét, vụ thứ hai - ở khoảng cách khoảng 1 km từ vật thể.
Lần cuối cùng "lá cờ đỏ báo thù" này được treo là sau cuộc tấn công của Mỹ diễn ra vào tháng 1 năm 2020, khi chỉ huy Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Qassem Soleimani và các chỉ huy của Lực lượng Huy động Nhân dân thân Iran bị ám sát ở Baghdad.
Iran giuong la co do bao thu lan dau tien ke tu nam 2020-Hinh-2
Hiện trường vụ tấn công khủng bố vừa được Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành tại Iran.
Trước đó có thông tin cho rằng có tới 11 chỉ huy cấp cao của IRGC - một phần của Lực lượng Vũ trang Iran đã thiệt mạng do cuộc tấn công của không quân Israel vào sân bay Damascus trong đêm 29/12/2023.
Điều này được kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin, trích dẫn các nguồn giấu tên.
Các nhà phân tích tin rằng thiệt hại tích lũy đối với IRGC do cuộc tấn công này nghiêm trọng hơn nhiều so với những vụ việc gần đây, đó cũng là kết quả của một chiến dịch do Israel tiến hành nhằm vào chỉ huy cấp cao IRGC - ông Reza Mousavi.
Hiện tại chưa rõ phản ứng của Iran sẽ ra sao, nhưng có vẻ sẽ rất khó đối với Tehran nếu họ phải đối đầu cùng lúc với IS, Quân đội Mỹ và cả Israel trên quy mô toàn diện.
Theo Sao Đỏ/giaoducthoidai

>> xem thêm

Bình luận(0)