Hãi hùng cảnh lở đất “chôn sống” ngôi làng ở Chile

Google News

(Kiến Thức) - Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng, chôn vùi một ngôi làng ở Chile.

Mời quý độc giả xem video "Sạt lở đất đồi chôn vùi nhiều nhà cửa tại một ngôi làng ở Chile". (Nguồn: Daily Mail)
Theo Daily Mail ngày 17/12, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng, chôn vùi hàng chục ngôi nhà trong ngôi làng Villa Santa Lucia ở vùng Los Lagos, cách thủ đô Santiago của Chile khoảng gần 1.300 km.
Các nhà chức trách cho biết, vụ sạt lở đất ở Chile đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, bao gồm 4 cư dân địa phương cùng 1 du khách người nước ngoài, và 15 người khác mất tích.
Hàng chục ngôi nhà tại một ngôi làng ở Chile bị chôn vùi trong bùn đất. Ảnh: Reuters.
Ngoài ra, một số người bị thương đã được đưa lên trực thăng tới các trung tâm y tế điều trị. 20 gia đình đã được sơ tán khỏi khu vực xảy ra trận lở đất kinh hoàng. Thiên tai cũng khiến người dân địa phương phải sống trong cảnh mất điện, mất nước.
Được biết, Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực này, đồng thời xác nhận số người thiệt mạng và mất tích mới nhất.
Trước đó, ngày 16/12, các nhà chức trách cho biết có 3 người thiệt mạng và 15 người khác mất tích trong vụ lở đất ở Villa Santa Lucia.
Hiện tại, công tác cứu hộ, tìm kiếm những người mất tích vẫn diễn ra khẩn trương. Tổng thống Bachelet đã yêu cầu các lực lượng cứu hộ nỗ lực hết sức để giải cứu, bảo vệ tính mạng cho người dân tại khu vực xảy ra thảm họa.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)