Phản bác lại Kiev, ly khai tuyên bố vẫn giữ sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng khẳng định, lực lượng của họ vẫn nắm quyền kiểm soát sân bay Donetsk, miền đông Ukraine.

Theo đó, “lực lượng quân đội chính phủ ngày 18/1 không giành lại được vị trí nào cả ở bên trong sân bay Donetsk cả. Do vậy, đến thời điểm này, dân quân tự vệ của chúng tôi vẫn nắm toàn quyền kiểm soát nơi đó”, cơ quan báo chí của DPR trích dẫn tuyên bố của bộ trên.
Sân bay Donetsk, điểm tranh giành quyết liệt giữa hai phe trong nhiều tháng qua.

Theo đó, hãng thông tấn Ria Novosti đưa tin, vào ngày 18/1, lực lượng quân đội chính phủ Ukraine đã bắt đầu tiến hành đợt phản công trên quy mô lớn để giành lại các vị trí của họ ở sân bay Donetsk đang nằm trong tay phe ly khai.
Cùng với đó, Phát ngôn viên Quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko trong cuộc họp báo ngắn phát trên kênh truyền hình còn cho biết, phe họ đã tái chiếm gần hết sân bay Donetsk này.
Cuộc tranh giành sân bay Donetsk giữa hai phe cũng gây thiệt hại về người và của ở các khu vực lân cận. Cụ thể, vào sáng ngày 18/1, lực lượng an ninh Ukraine đã phát động đợt ném bom hàng loạt xuống Donetsk bằng bất cứ loại vũ khí. Các mảnh vỡ của các quả bom còn văng ra các vùng ngoại ô thành phố Donetsk. Nhiều nhân chứng kể lại rằng, đây là lần công kích mạnh mẽ nhất kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu hồi tháng 4/2014. Ngoài ra, một loạt thương vong về người ở Gorlovka và Gorlovki cũng đã được ghi nhận trong lần tấn công này.
Thanh Nga

Bình luận(0)