Ukraine dùng 500 kg bom tấn công thị trấn miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cáo buộc, máy bay chiến đấu Ukraine sử dụng 500 kg bom hàng không để không kích thị trấn Gorlovka.

“Vào tối ngày 18/1, các máy bay ném bom của Quân đội Ukraine đã sử dụng tới 500 kg bom hàng không để tiến hành đợt không kích vào thị trấn Gorlovka. Đáng lưu ý, mục tiêu trong đợt oanh kích này vẫn chưa được xác định”, lãnh đạo DPR, ông Aleksandr Zakharchenko nói.
Ukraine dung 500 kg bom tan cong thi tran mien dong?
 Nhà dân ở thành phố Donetsk bị thiệt hại nặng nề sau một trận pháo kích vào ngày 18/1.
Trong khi đó, theo lời vị lãnh đạo nước cộng hòa ly khai tự xưng này, hơn 30 người ở Donetsk (gồm trẻ em) đã thiệt mạng hay bị thương trong đợt phản công của quân đội chính phủ vào ngày 18/1.
Thị trưởng thành phố Donetsk, ông Oleg Gubanov cũng cho biết, 2 người mất mạng và 16 người khác bị thương sau khi một quả bom do quân Ukraine dội xuống và rơi trúng một trạm xe buýt ở Gorlovka.
Nhiều tòa nhà, trong đó có 4 trường họ và 1 trường mẫu giáo, đã chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đợt oanh kích đó kéo dài “không nghỉ trong suốt gần 24 giờ qua”.
Theo chính quyền thành phố Donetsk, ít nhất 5 dân thường cũng thiệt mạng vào 18/1. Nhiều nhà dân và một cửa hàng bị tàn phá nghiêm trọng bởi các quả đạn pháo.
“Nhiều tuần qua, chúng tôi đã cố gắng chứng minh cho mọi người thấy rằng, Quân đội Ukraine chỉ lợi dụng lệnh ngừng bắn để tái sắp xếp lực lượng của họ nhằm chuẩn bị cho một đợt phản công quy mô lớn. Tuy nhiên, tất cả các kháng nghị của chúng tôi tới Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và Trung tâm Kiểm soát và điều phối chung (JCCC) đều bị gạt bỏ”, người đứng đầu DPR nói.
Đoạn video quay cảnh các máy bay ném bom của Quân đội Ukraine quần thảo thị trấn Gorkovka:


Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)