Du khách làm vỡ quan tài 800 năm tuổi

Google News

Một chiếc quan tài bằng đá có niên đại 800 năm tuổi đã bị hủy cuối tuần trước, khi du khách cho con dẫm lên để tạo dáng chụp ảnh.

Sự việc xảy ra khi một gia đình du khách Anh đến tham quan bảo tàng Tu viện Prittlewell ở Southend, Anh. Du khách này đã để con đứng lên chiếc quan tài bằng đá có niên đại 800 năm tuổi để chụp ảnh, khiến một phần bị hư hỏng.
Sau khi làm hỏng quan tài, du khách này đã rời khỏi hiện trường mà không thông báo cho nhân viên quản lý bảo tàng. Tuy nhiên, các camera an ninh đã ghi lại được nhận dạng.
Du khach lam vo quan tai 800 nam tuoi
Chiếc quan tài 800 năm tuổi bị vỡ một mảnh lớn vì du khách để con đứng lên trên, tạo dáng chụp ảnh. Ảnh: Echo News. 
Chiếc quan tài bằng đá sa thạch, có niên đại 800 năm, được trưng bày tại bảo tàng Tu viện Prittlewell từ những năm 1920. Đây là quan tài của vị tu sĩ từng sống và tu hành tại tu viện Prittlewell, và là hiện vật rất có giá trị nghiên cứu.
Hiện phía quản lý bảo tàng đang đánh giá mức độ thiệt hại để đưa ra phương án sửa chữa khả thi nhất. Để ngăn ngừa sự cố tương tự, họ quyết định bảo quản hiện vật này trong lồng kính.
Claire Reed, chuyên viên phụ trách hiện vật tại bảo tàng và là người được giao phục chế quan tài, cho biết bảo tàng sẽ sớm được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, du khách nên tuân thủ các quy định khi tham quan và có ý thức tôn trọng các hiện vật.
Đây không phải trường hợp đầu tiên du khách làm hỏng các hiện vật quý giá ở bảo tàng. Năm 2016, hai du khách đã làm vỡ tan một chiếc đồng hồ cổ ở Columbia, Pennsylvania, Mỹ, nhưng bỏ đi luôn. Năm 2015, chiếc bình cổ Minoan 4.000 năm tuổi ở bảo tàng Khảo cổ học Heraklion trên đảo Crete, Hy Lạp cũng bị vỡ sau khi một nữ du khách ngã vào.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)