Hung thủ vụ ám sát người phụ nữ trăng hoa ở Mỹ vẫn là ẩn số

Google News

Sau hơn 16 năm xảy ra vụ ám sát, chồng nạn nhân khá kín tiếng về các thông tin cá nhân và luôn khẳng định mình vô tội.

Cảnh sát cho biết trước khi qua đời, Bonny Lee Bakley từng kiếm sống nhờ việc lừa đảo, ăn cắp trong thời gian dài. Năm 1998, Bakley chịu sự quản thúc 3 năm vì bị cáo buộc sử dụng bằng lái xe, chứng minh thư giả.
Bakley được cho là thường xuyên đăng quảng cáo tìm "bạn tâm tình nam giới" trên các tạp chí. Khi gây được sự chú ý và có hồi âm, cô ta thường gửi những bức thư “cầu cứu”, xin tiền đi lại hoặc tiền thuê nhà.
Bạn bè cho rằng cô còn bán ảnh khỏa thân để kiếm danh tiếng và nuôi sống bản thân.
Hung thu vu am sat nguoi phu nu trang hoa o My van la an so
Nam tài tử Blake tại lễ tang của người vợ xấu số. Ảnh: AP. 
2 nhân chứng cung cấp thông tin vụ giết người
Blake rất quan tâm đến quá khứ bất hảo của Bakley. Trước khi tiến tới hôn nhân vào tháng 11/2000, ông đã yêu cầu người phụ nữ này phải ký vào bản thỏa thuận. Theo đó, Bakley không được phép sử dụng tiền, tài sản của Blake để kinh doanh cá nhân hoặc tiếp tục thực hiện các hành vi phạm tội trước đó.
Theo lời khai của Blake, trước khi vợ chết, ông từng nhiều lần nhìn thấy một thanh niên lạ mặt, đi xe tải màu đen, theo dõi trước ngôi nhà. Có lần, Blake đã theo đuổi người này nhưng hắn ta nhanh chóng tẩu thoát.
Tuy nhiên, Carlyon, anh trai của Barkley, bác bỏ ý kiến rằng có ai đó tác động từ bên ngoài. Ông khẳng định chính Blake gây ra cái chết của em gái mình.
"Một tuần trước, cô ấy gọi cho mẹ tôi và dặn dò rằng nếu có chuyện gì xảy ra, hãy nghĩ là do Blake làm. Chúng tôi đã cảnh báo con bé tìm cách rời khỏi ông ta”, Carlyon chia sẻ.
4 ngày sau vụ ám sát bí ẩn xảy ra, manh mối vẫn chưa được thu thập nhiều. Cảnh sát Los Angeles vẫn khẳng định rằng Blake chỉ là nhân chứng có mặt tại hiện trường.
Vào ngay đêm hôm đó (4/5/2001), kết quả kiểm tra nghi vấn cặn thuốc súng xuất hiện trên người Robert Blake. Điều này đưa ra khả năng liệu Blake chính là hung thủ nổ súng giết chết chính vợ mình?
Tuy nhiên, Harland Braun, luật sư của Blake không tỏ ra lo ngại vì điều trên. "Tôi cho rằng anh ấy đã vượt qua cuộc kiểm tra đó, nếu không đã bị giam giữ rồi”, vị luật sư nói.
Ai mới là hung thủ thực sự?
Khi nhóm điều tra nỗ lực tìm kiếm thêm nhiều bằng chứng khác, ngoài khẩu súng cỡ 9 mm và mối quan hệ căng thẳng của cặp vợ chồng, 2 nhân chứng xuất hiện và cung cấp thông tin mới về vụ giết người. Stuntman Ronald Hambleton và Gary McLarty tuyên bố rằng Blake đã cố gắng thuê họ giết Bakley và đồng ý làm chứng chống lại ông ta trước tòa.
Vào ngày 18/4/2002, Blake bị bắt giữ và buộc tội giết người. Vệ sĩ của ông, Earle Caldwell, cũng bị bắt vì bị tình nghi là đồng phạm.
Phiên tòa bắt đầu 20/12/2004. Công tố viên cáo buộc ông giết vợ, nhằm trốn tránh các thủ tục ly dị và giữ gìn danh tiếng. Tuy nhiên, do thiếu bằng chứng, nhân chứng cùng kết quả kiểm tra cho thấy không có dư lượng súng nào được tìm thấy trên người Blake, ngày 16/2/2005, bồi thẩm đoàn tuyên bố Blake vô tội.
Nhiều người cho rằng công tố viên không cung cấp đủ bằng chứng để buộc tội Blake. Người đàn ông này đã được trả tự do ngay sau đó.
Tuy nhiên, 3 con út của Bakley kiện bố và cho rằng ông phải chịu trách nhiệm pháp lý cho cái chết của mẹ chúng. "Tôi hy vọng ông ta sẽ bị tống giam vào tù. Robert Blake đã khiến cuộc đời tôi lụy tàn", con gái của Barkley nhận định.
Cho đến giờ, Blake khá kín tiếng về các thông tin cá nhân và luôn khẳng định mình vô tội. Vụ sát hại Bonny Lee Bakley vẫn chưa được sáng tỏ.
NBC News đánh giá vụ án là "câu chuyện trinh thám" của Hollywood.
Theo Trà My/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)