Để học sinh viết cáo phó, thầy giáo bị sa thải

Google News

Thầy giáo dạy môn tâm lý học tại một trường trung học ở bang Florida (Mỹ) đã bị sa thải sau khi yêu cầu học sinh tự viết cáo phó trước cuộc diễn tập đối phó với kẻ xả súng.

Ông Jeffrey Keene - một giáo viên trường trung học Dr. Phillips ở Florida (Mỹ) đã bị sa thải sau khi yêu cầu học sinh của mình viết cáo phó như thể đó là "ngày cuối cùng được sống" trước cuộc diễn tập phản ứng với xả súng tại khuôn viên trường.
Tuy nhiên, thầy giáo này không thấy hối hận vì quyết định của mình. Ông Jeffrey Keene là giáo viên tâm lý và ông quyết định kết hợp đợt diễn tập xả súng với một bài học cho học sinh, ông cho rằng điều này sẽ giúp các em suy ngẫm về cuộc đời của mình.
“Điều đó không làm các học sinh sợ hãi hay khiến họ cảm thấy như mình sắp chết. Việc này sẽ giúp họ hiểu điều gì là quan trọng trong cuộc sống, cũng như tìm ra cách để bước tiếp trên đường đời và theo đuổi ước mơ của mình”, ông Jeffrey Keene nói.
De hoc sinh viet cao pho, thay giao bi sa thai
Thầy giáo Jeffrey Keene bị sa thải khỏi trường trung học Dr. Phillips ở Orlando, Florida. Ảnh: FOX 35. 
Nam thầy giáo cho biết nhà trường đã cho ông lựa chọn từ chức để không vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, ông từ chối đề nghị này của nhà trường vì cảm thấy bản thân không làm gì sai. Do thầy giáo từ chối nghỉ việc, nhà trường đã đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Thầy Keene cho biết vì ông là giáo viên mới và không nằm trong công đoàn nên ông không thể thay đổi quyết định của hội đồng. Do đó, ông hy vọng sẽ sớm tìm được một nơi giảng dạy mới.
"Nếu bạn không thể nói chuyện thực tế với học sinh thì điều gì sẽ xảy ra trong môi trường này?", ông đặt câu hỏi. "Tôi thấy mình không làm gì sai".
Chỉ một tuần trước đó, một tay súng xâm nhập và bắn tử vong ba học sinh 9 tuổi và ba nhân viên trường tiểu học Covenant ở Nashville, bang Tennessee. Vụ tấn công chỉ là một trong hơn 100 vụ xả súng tại các trường học ở Mỹ trong năm nay, tính tới ngày 8/4.
Thảo Nguyên (Theo Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)