Dải Gaza: Xót xa bé gái duy nhất sống sót trong gia đình 14 người

Google News

Bé gái 4 tuổi tỉnh dậy và biết mình là người sống sót duy nhất trong gia đình 14 người ở Dải Gaza sau khi hứng chịu vụ đánh bom của Israel.

Đây là khoảnh khắc đau lòng khi cô bé Fulla Al-Laham (4 tuổi) mở mắt sau khi ở bệnh viện chỉ để biết rằng mình là người sống sót duy nhất sau vụ đánh bom của Israel vào Dải Gaza.
Fulla Al-Laham tỉnh dậy một mình trong bệnh viện Khan Younis sau khi cô bé được những người cứu hộ cứu từ đống đổ nát từng là nhà của cô bé. Tòa nhà của họ trở thành mục tiêu trong loạt vụ tấn công của Israel vào miền nam Gaza.
Tất cả 14 thành viên trong gia đình Fulla Al-Laham, bao gồm cả bố, mẹ và anh chị em của cô bé, đều thiệt mạng trong vụ đánh bom của Israel.
Dai Gaza: Xot xa be gai duy nhat song sot trong gia dinh 14 nguoi
Fulla Al-Laham (4 tuổi) là người duy nhất sống sót sau cuộc tấn công của Israel khiến 14 thành viên trong gia đình cô bé thiệt mạng. Ảnh: Reuters. 
Mặc dù vui mừng khi thấy cháu gái tỉnh lại trên giường bệnh nhưng bà Um Muhammed Al-Laham cũng vô cùng đau lòng khi cùng lúc mất con trai và đại gia đình trong cuộc không kích của Israel.
Um Muhammed Al-Laham, bà nội của bé Fulla Al-Laham nói: 'Đột nhiên và không báo trước, họ ném bom vào ngôi nhà đè lên những người dân bên trong. Không ai sống sót ngoại trừ cháu tôi Fulla”.
Bà Um Muhammed đã chứng kiến nhiều cuộc chiến giữa Hamas và quân đội Israel trong nhiều năm qua, nhưng bà cho rằng đây là cuộc chiến khốc liệt nhất.
“14 người tử vì đạo, không còn ai ngoại trừ Fulla. Con bé không nói gì, chỉ im lặng nằm trên giường”, bà Um Muhammed chia sẻ.
Nói một cách khác, cô bé Fulla được coi là người may mắn.
Dai Gaza: Xot xa be gai duy nhat song sot trong gia dinh 14 nguoi-Hinh-2
Bà của Fulla chăm sóc cháu tại bệnh viện. Ảnh: Reuters. 
Chính quyền Gaza cho biết hơn 2.450 người đã thiệt mạng kể từ cuộc tấn công của Israel hôm 7/10, với 1/4 trong số đó là trẻ em.
Khoảng 10.000 người khác đã bị thương khi Israel tiếp tục nhắm vào các khu vực dân sự trong nỗ lực tiêu diệt các chiến binh Hamas.
Các nhân viên cứu hộ đang làm việc suốt ngày đêm để tìm kiếm những người sống sót sau các cuộc không kích.
Tại Bệnh viện Kamal Edwan, nơi một số trẻ em phải thở máy, bác sĩ Hussam Abu Safiya nhấn mạnh ông sẽ không sơ tán bất chấp cảnh báo từ Israel.
“Nếu họ muốn giết chúng tôi, hãy giết chúng tôi trong khi chúng tôi tiếp tục làm việc ở đây, chúng tôi sẽ không rời đi”, ông nói. “Chúng tôi cần nhiều ngày và nhiều tuần để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân di rời tới một nơi khác. Tình hình thực sự nguy hiểm. Chuyển những đứa trẻ này khỏi bệnh viện đồng nghĩa với việc đưa cho chúng bản án tử hình. Chúng sẽ chết bởi thiết bị này chỉ hoạt động bằng điện và oxy”.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)