Chân dung tổng thống tân cử trẻ tuổi nhất Ecuador ở tuổi 35

Google News

Daniel Noboa, con trai tỷ phú xuất khẩu chuối giàu nhất Ecuador, đắc cử tổng thống Ecuador ở tuổi 35 và sẽ trở thành lãnh đạo trẻ nhất của nước này.

Với khoảng 96% phiếu bầu được kiểm, các quan chức bầu cử tổng thống Ecuador ngày 15/10 cho biết ông Daniel Noboa nhận được 52,2% ủng hộ trong khi đối thủ Luisa Gonzalez nhận được 47,8%. Bà Gonzalez tối cùng ngày đã thừa nhận thất bại và gửi lời chúc mừng ông Noboa đắc cử.
Noboa, 35 tuổi, khi tranh cử đã cam kết cải thiện kinh tế và tạo thêm việc làm cho thanh niên Ecuador, giam tội phạm nguy hiểm trong các nhà giữa biển, cách xa đất liền. Từ một ứng viên không mấy nổi bật, Noboa đã về nhì trong vòng bầu cử đầu tiên hồi tháng 8, chỉ sau bà Gonzalez, 45 tuổi.
Chan dung tong thong tan cu tre tuoi nhat Ecuador o tuoi 35
Ông Daniel Noboa phát biểu tại Olon, Ecuador ngày 15/10. Ảnh: AP. 
Với chiến thắng này, ông Noboa sẽ trở thành tổng thống trẻ tuổi nhất lịch sử Ecuador. "Tôi muốn cảm ơn vợ, gia đình và tất cả những người đã ủng hộ một dự án chính trị non trẻ. Dự án này sẽ đem lại nụ cười cho đất nước. Từ ngày mai, Daniel Noboa - Tổng thống mới của các bạn, sẽ bắt đầu làm việc", ông Noboa nói.
Tổng thống tân cử Noboa cam kết sẽ ưu tiên đối phó tình trạng bạo lực leo thang. Ecuador đã chứng kiến bạo lực bùng nổ trong những năm gần đây khi các băng đảng có liên hệ với các băng đảng Mexico và Colombia tranh giành quyền kiểm soát.
Ông Daniel Noboa sinh ngày 25/11/1987, là con trai của tỷ phú Alvaro Noboa - một trong những người giàu nhất Ecuador. Gia đình của ông Noboa sở hữu tập đoàn cùng tên, tập trung vào lĩnh vực xuất khẩu chuối, có văn phòng tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Tổng thống đắc cử của Ecuador có bằng quản trị kinh doanh từ Đại học New York, có 3 bằng thạc sĩ từ Đại học Harvard, Northwestern và George Washington. Ông Noboa tự thành lập công ty riêng vào năm 18 tuổi, sau đó tham gia vào hoạt động kinh doanh của gia đình.
Tân Tổng thống Ecuador sẽ đối mặt thách thức lớn trong việc khôi phục nền kinh tế bị tàn phá nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và tỷ lệ tội phạm tăng, với hàng loạt vụ giết người, cướp của và bạo loạn nhà tù.
Thảo Nguyên (Theo AP, Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)