Chó cưng “cứu mạng” chủ nhân khỏi rắn độc chết người

Google News

Một con chó cưng thông minh đã cứu mạng chủ nhân của nó khỏi “lưỡi hái tử thần” sau khi nó phát hiện một con rắn độc chết người nằm dưới ghế sofa trong nhà.

Con chó cưng giống Rottweiler liên tục sủa hướng về phía chiếc ghế sofa trong nhiều ngày và đẩy chủ của nó ra xa khi anh ta cố gắng ngồi xuống.
Nick Evans, chuyên gia bắt rắn ở Nam Phi, kể lại câu chuyện trong một bài đăng trên Facebook.
"Một người đàn ông ở khu Escombe, thị trấn Queensburgh, tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi, cảm thấy kỳ lạ khi con chó cưng giống Rottweiler liên tục ngăn không cho người này ngồi xuống chiếc sofa. Hành động kỳ quặc đó lặp lại suốt 2 ngày.
Tò mò, người đàn ông quyết định di chuyển chiếc ghế sofa để kiểm tra. Ông tá hỏa khi phát hiện một con rắn độc Mamba đen ở bên dưới chiếc ghế".
Cho cung “cuu mang” chu nhan khoi ran doc chet nguoi
Chú chó cưng giúp chủ nhân phát hiện con rắn độc dưới ghế sofa.
"Khi con rắn độc lộ rõ, con chó định lao tới tấn công nhưng rất may khi người đàn ông kịp ngăn nó lại. Tôi đã nhận cuộc gọi của rất nhiều người mô tả rằng con chó của họ đang tấn công con rắn, dẫn đến kết cục bi thảm cho cún cưng của họ", Evans chia sẻ trong bài đăng.
Rắn mamba đen là loài rắn cực độc được tìm thấy ở khắp miền nam và miền đông châu Phi. Nếu không được điều trị bằng thuốc giải nọc độc, vết cắn của chúng có tỷ lệ tử vong là 100%. Rắn mamba đen có thể đạt chiều dài từ 3 mét trở lên và di chuyển cực kỳ nhanh.
Sau khi bị rắn Mamba đen cắn, nạn nhân chỉ có tối đa 20 phút để được cứu. Theo Newsweek, một vết cắn của rắn Mamba đen chứa trung bình 100-120mg nọc độc. Vết cắn của loài này có lượng nọc cao nhất được ghi nhận là 400mg.
Các triệu chứng xuất hiện ngay sau vết cắn của rắn Mamba đen, gồm sụp mí mắt, mờ mắt, nói ngọng, co giật, cử động kém, khó thở và tim ngừng đập.
Thợ bắt rắn Evans nhanh chóng bắt con rắn Mamba đen ra khỏi nhà người đàn ông và thả nó về môi trường tự nhiên ở xa khu dân cư.
"Một kết thúc có hậu cho tất cả! Thật tuyệt vời khi chú chó đã giúp bảo vệ chủ nhân khỏi mối nguy hiểm từ con rắn độc", ông Evans viết.
Thảo Nguyên (Theo Newsweek)

>> xem thêm

Bình luận(0)