Chăm sóc chó cưng, người giúp việc lâu năm được gia chủ tặng vàng

Google News

Mới đây, một gia đình người Singapore quyết định tặng người giúp việc chăm sóc chó cưng lâu năm một chiếc vòng tay bằng vàng sáng bóng để bày tỏ sự cảm ơn chân thành nhất.

Chú chó tên Cooper của gia đình Singapore thuộc loại chó tha mồi, nổi tiếng trên mạng xã hội và sở hữu kênh TikTok với hơn 140.000 người theo dõi.
Trong video trên TikTok, chủ nhà chia sẻ người giúp việc chuyên chăm sóc Cooper suốt nhiều năm qua. Cô giúp việc chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ của chú chó cưng 3 tuổi từ khi nó chỉ là một con cún nhỏ. Ngoài việc cho cún cưng ăn theo bữa, cô đưa Cooper đi dạo khoảng 4 lần, chải lông khoảng 2 lần mỗi ngày.
Hình ảnh được ghi lại cho thấy, chú chó ngậm chắc một hộp trang sức dài màu đỏ, vừa thấy người giúp việc vào phòng liền nhảy chồm lên, chạy lại gần rồi thả chiếc hộp vào tay cô. Sau đó, một thành viên trong gia đình đã giúp cô đeo chiếc vòng vàng vào tay.
Chiếc vòng vàng này được mua bằng số tiền gom góp từ một chiến dịch mà Cooper thực hiện vào năm ngoái. "Chúng tôi nghĩ rằng đây là hành động có ý nghĩa, nói lên lời cảm ơn với người chăm sóc chú chó Cooper", chủ nhà cho hay.
Cham soc cho cung, nguoi giup viec lau nam duoc gia chu tang vang
Người giúp việc được chủ nhà tặng vòng vàng sau nhiều năm giúp chăm sóc chú chó cưng Cooper. Ảnh: AsiaOne. 
Hồi tháng 11 năm ngoái, gia đình Clara Chen (sống tại Singapore) quyết định tặng người giúp việc món quà đặc biệt để tri ân 20 năm “cống hiến” của cô ấy.
Trong đoạn video dài 48 giây, gia đình Chen và họ hàng cùng nhau tổ chức tiệc chia tay cho Anik – nữ giúp việc đã gắn bó với họ 20 năm qua. Kèm theo đoạn video, Chen viết: "Cả nhà yêu cô. Cô sẽ luôn là một phần trong gia đình chúng tôi. Cảm ơn cô vì đã chăm sóc cả gia đình suốt nhiều năm”.
Tại bữa tiệc, Anik vô cùng vui sướng khi gia đình Chen tặng Anik chiếc cúp cá nhân đặc biệt với dòng chữ “20 years long service” (20 năm cống hiến) để ghi nhận sự tận tâm của cô trong suốt thời gian làm việc. Ngoài ra, họ cũng tặng cô giúp việc một chiếc điện thoại Samsung đời mới (trị giá khoảng 600 USD, tương đương gần 15 triệu đồng).
"Cả nhà yêu cô. Anik sẽ luôn là một phần với mọi người. Cảm ơn cô vì đã chăm sóc chúng con trong nhiều năm!", Chen viết trong chú thích.
Đáp lại món quà từ nhà Chen, Anik đã nói lời cảm ơn tất cả mọi người bằng tiếng Quan Thoại và gọi họ là "gia đình thứ hai" của cô.
Mẹ của Chen cũng đã có một bài phát biểu về Anik, bày tỏ lòng biết ơn người giúp việc đã chăm sóc gia đình và con cái của bà. Sau bữa tiệc, Chen và người nhà đưa Anik ra sân bay để kịp giờ khởi hành.
Chen cho biết Anik không phải trở về quê hương để nghỉ hưu mà cô ấy đang sở hữu một cửa hàng bán xăng ở Indonesia.
Thảo Nguyên (Theo AsiaOne)

>> xem thêm

Bình luận(0)