Cha quỳ gối xin bị đánh để chữa bệnh cho con

Google News

Giữa tiết trời lạnh giá, một ông bố ở Trung Quốc khiến dân mạng xúc động khi mặc phong phanh, quỳ gối xin người qua đường đánh mình để đổi lấy tiền cho con chữa bệnh.

Theo Huanqiu, từ khi sinh ra, bé Fan Yuhang - con trai anh Fan Fugui (đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc) - đã mắc nhiều bệnh về mắt như teo thị giác, tật dị mống mắt và hội chứng Axenfeld-Rieger (rối loạn mống mắt). Nếu không chữa trị kịp thời, Yuhang sẽ không bao giờ thấy ánh sáng trong suốt cuộc đời.
Thương con, vợ chồng anh Fugui đã đưa bé đến các bệnh viện nhưng mãi đến gần đây, họ mới gặp được một bác sĩ ở Bắc Kinh - người có thể chữa bệnh của Yuhang, theo Legal Evening News.
Tuy nhiên, khi biết chi phí phẫu thuật lên đến 100.000 nhân dân tệ (khoảng 330 triệu đồng), cặp vợ chồng nghèo gần như tuyệt vọng. Nhưng trái tim của những người làm cha mẹ đã thôi thúc họ tìm mọi cách cứu đôi mắt của con, bất chấp danh dự và cả tính mạng.
Cha quy goi xin bi danh de chua benh cho con
Giữa thời tiết lạnh giá, anh Fugui ăn mặc phong phanh, cùng vợ con ngồi thẫn thờ trên vỉa hè khiến nhiều người xúc động. 
Sau nhiều ngày suy nghĩ, anh Fugui quyết định chịu đánh để kiếm tiền.
Giữa thời tiết lạnh giá của tháng đầu năm, người cha trẻ chỉ mặc một chiếc quần mỏng, quỳ gối trên vỉa hè, kính cẩn giơ một chiếc gậy gỗ bằng hai tay để xin được người qua đường đánh, sau đó trả anh 10 nhân dân tệ/lần (khoảng 33.000 đồng).
Tuy nhiên, không người nào nỡ lòng cầm lấy cây gậy mà chỉ lặng lẽ cho tiền gia đình nghèo. Một số người còn nán lại hỏi han anh Fugui.
Vợ và con trai cũng ngồi cạnh anh kêu gọi sự giúp đỡ. Họ liên tục cúi đầu cảm tạ tấm lòng từ những người xa lạ.
Tâm sự với phóng viên, anh Fugui nói: “Bạn nghĩ tôi thích quỳ gối trên đường phố sao? Tôi cũng muốn được sống bình thường như bao người nhưng không thể, vì chúng tôi cần chữa bệnh cho con”.
Anh cũng tự nhận mình vô trách nhiệm khi không làm tròn bổn phận của một người cha.
Cha quy goi xin bi danh de chua benh cho con-Hinh-2
Cảm thương cho số phận của gia đình nghèo, nhiều người qua đường đã dừng lại, hỏi han và cho tiền họ. 
Theo Daily Mail, căn bệnh của bé Yuhang khá phức tạp, ngay cả bác sĩ cũng không dám đảm bảo cậu bé sẽ có thị lực tốt sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, anh Fugui nói rằng anh sẽ không từ bỏ.
“Tôi không muốn bé bị mù. Tôi mong con có thể tự chăm sóc bản thân khi lớn lên”, người cha trẻ giãi bày.
Kể từ khi câu chuyện cảm động của gia đình nghèo được nhiều người biết đến, họ nhận được khoảng 50.000 nhân dân tệ. Theo anh Fugui, số tiền này đủ để đặt cọc và cho bé Yuhang nhập viện.
Người cha đến từ Trùng Khánh cho biết anh sẽ nỗ lực tìm thêm nhiều cách kiếm tiền để con được phẫu thuật.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)