Bộ Tư pháp Mỹ phản đối lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Tư pháp Mỹ không biện minh cho lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump vì cho rằng nó không hợp pháp.

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Sally Yates, người được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm, cho rằng sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump là không hợp pháp.
Bo Tu phap My phan doi lenh cam nhap canh cua Trump
Bà Sally Yates - Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ phản đối lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Pete Marovich, Getty Images.
Theo BBC, bà Sally Yates cho biết: "Tôi có trách nhiệm đảm bảo các quan điểm đưa ra tại tòa án phù hợp với nghĩa vụ chính của cơ quan này là luôn tìm kiếm công lý cũng như đứng về lẽ phải. Tôi không cho rằng sắc lệnh di trú mới này là hợp pháp. Do đó, Bộ Tư pháp sẽ không đưa ra lý lẽ để biện minh cho sắc lệnh mới của ông Trump".
Bà Sally Yates từng là thứ trưởng Tư pháp dưới thời ông Obama đương nhiệm Tổng thống Mỹ. Bà trở thành quyền Bộ trưởng Tư pháp khi bà Loretta Lynch rời vị trí này.
Theo dự kiến, bà Sally Yates sẽ bị thay thế ứng viên Bộ trưởng Tư pháp - Jeff Sessions do ông Donald Trump chỉ định.
Như vậy, có thể thấy áp lực đối với Tổng thống Mỹ ngày càng gia tăng sau khi ông ký sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với người dân từ 7 quốc gia theo đạo Hồi.
Hoàng Minh (theo UStoday)

>> xem thêm

Bình luận(0)