Bắt 4 nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố ở Bỉ

Google News

Văn phòng Công tố Liên bang cho biết 4 nghi phạm trong độ tuổi 15 đến 18 đã bị bắt giữ vì lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Brussels, Bỉ.

Politico đưa tin, cảnh sát tư pháp liên bang từ Liège, Brussels, Charleroi và Ghent đã tiến hành khám xét vào sáng 3/3 như một phần của cuộc điều tra về âm mưu tấn công khủng bố ở Brussels. Cảnh sát thu giữ điện thoại, máy tính xách tay của các đối tượng nhưng không tìm thấy vũ khí.
Bat 4 nghi pham am muu tan cong khung bo o Bi
 Ảnh: Getty.
Trong một thông cáo báo chí, công tố viên cho biết một thanh niên 18 tuổi bị buộc tội "tham gia vào các hoạt động của nhóm khủng bố và chuẩn bị cho việc thực hiện một cuộc tấn công khủng bố".
3 nghi phạm khác, từ 15 đến 17 tuổi, đã bị thẩm vấn ở Dendermonde, East Flanders. Nhóm đối tượng được cho là lên kế hoạch cụ thể để tấn công một phòng hòa nhạc tại Brussels trong vài tuần nữa.
Theo truyền thông địa phương, mục tiêu tấn công là Le Botanique, một trung tâm văn hóa và địa điểm âm nhạc ở trung tâm Brussels, nơi tổ chức các buổi hòa nhạc thu hút hàng trăm khán giả.
Truyền thông Bỉ cho biết thêm, các nghi phạm thuộc một phong trào thánh chiến, song các nhà chức trách từ chối bình luận về thông tin này.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Kỹ năng tác chiến đặc biệt của lực lượng chống khủng bố

Nguồn video: VTV

An An (Theo Politico)

>> xem thêm

Bình luận(0)