Bạo loạn lan từ Pháp sang Thuỵ Sĩ: Hơn 100 người bị bắt giữ

Google News

Ngày 5/7, cảnh sát Thụy Sĩ xác nhận đã bắt giữ hơn 100 người liên quan đến các vụ bạo loạn, đập phá cửa hàng và đụng độ với nhân viên an ninh ở thành phố Lausanne những ngày vừa qua.

Thông báo cho biết sau vụ việc cuối tuần qua, cảnh sát ở Lausanne đã tăng cường tuần tra, thực hiện các hoạt động kiểm tra những người bị tình nghi tham gia các vụ bạo loạn, biểu tình.
Ngoài ra, lực lượng an ninh cũng tìm kiếm các đối tượng có liên quan đến những lời kêu gọi trên mạng xã hội, kích động thanh thiếu niên tham gia bạo động với cảm hứng từ làn sóng bạo loạn ở Pháp.
Bao loan lan tu Phap sang Thuy Si: Hon 100 nguoi bi bat giu
Cảnh sát Lausanne tuần tra nhằm cảnh giác về khả năng xảy ra bạo loạn trong thành phố. Ảnh: Keystone/Laurent Gillieron. 
Tối 4/7, bốn đối tượng đã bị bắt giữ ở trung tâm thành phố Lausanne vì mang theo vũ khí. Ngoài ra, 8 người khác bị chặn lại ở vùng ngoại ô thành phố để cảnh sát kiểm tra, sau khi phát hiện thấy họ mang theo gậy và các “thiết bị để tham gia bạo động".
Cảnh sát thành phố Lausanne cũng thông báo thêm các nghi phạm sẽ bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.
Hiện nay, cơ quan tư pháp vùng cũng tiến hành những thủ tục cần thiết để đưa các nghi phạm ra xét xử.
Tình hình bất ổn ở Lausanne những ngày vừa qua diễn ra ngày càng nghiêm trọng trong bối cảnh quốc gia láng giềng Pháp cũng hứng chịu nhiều cuộc biểu tình và bạo loạn, sau vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi vì không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát khi tham gia giao thông.
Thảo Nguyên (Theo Swissinfo)

>> xem thêm

Bình luận(0)