Bạo động ở nhà tù Ecuador: 90 cai ngục bị bắt làm con tin

Google News

Khoảng 90 quản giáo bị tù nhân bắt làm con tin sau loạt vụ bạo lực bùng phát khiến 6 người thiệt mạng ở nhà tù Ecuador xảy ra gần đây.

Ngày 24/7, cơ quan quản lý nhà tù Ecuador (SNAI) thông báo khoảng 90 quản giáo bị bắt làm con tin tại 5 nhà tù, đồng thời cho biết đang phối hợp với cảnh sát nhằm nỗ lực giải cứu các con tin và hoạt động của các nhà tù trở lại bình thường. SNAI cho biết những quản giáo nói trên đang trong tình trạng tốt.
Bao dong o nha tu Ecuador: 90 cai nguc bi bat lam con tin
Các tù nhân bị quân đội Ecuador chuyển đi sau cuộc đụng độ tại nhà tù Guayas số 1 ở thành phố Guayaquil ngày 23/7. Ảnh: Reuters. 
Vụ bắt quản giáo làm con tin diễn ra sau khi bạo lực bùng phát tại nhà tù Guayas 1 hôm 23/7, khiến 6 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Các tù nhân tại 13 nhà tù trên toàn Ecuador sau đó bắt đầu tuyệt thực để yêu cầu tình trạng tốt hơn trong phòng giam.
Ecuador hứng chịu một loạt các cuộc bạo loạn nghiêm trọng trong nhà tù kể từ năm 2021, khiến hàng trăm tù nhân thiệt mạng.
Chính phủ Ecuador cho rằng bạo lực là do tranh giành quyền lực giữa các băng nhóm ma túy. Ecuador đã trở thành một điểm trung chuyển cocaine quan trọng đến châu Âu và Mỹ.
Tổng thống Lasso đã tăng cường sự hiện diện của lực lượng an ninh và liên tục tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong hệ thống nhà tù nhằm kiểm soát bạo lực, theo Reuters.
Thảo Nguyên (theo AFP)

>> xem thêm

Bình luận(0)