Rơi máy bay ở Sudan, 9 người chết, một bé gái sống sót

Google News

Chiếc máy bay Antonov bị rơi khi đang cất cánh từ Sân bay Port Sudan do gặp trục trặc kỹ thuật. Vụ tai nạn khiến 9 người thiệt mạng và một cô gái may mắn sống sót.

Quân đội Sudan cho biết vận tải cơ Antonov chở theo 10 người gặp vấn đề khi cất cánh và rơi tại sân bay ở miền đông đất nước vào tối 23/7. Nguyên nhân tai nạn máy bay ban đầu được cho là trục trặc kỹ thuật.
Người duy nhất sống sót sau tai nạn là một bé gái. Giới chức hiện chưa công bố danh tính các nạn nhân.
Roi may bay o Sudan, 9 nguoi chet, mot be gai song sot
Một góc sân bay Port Sudan. Ảnh: Arab News. 
Theo quân đội Sudan, trong số những người đã thiệt mạng có bốn quân nhân sau khi một chiếc máy bay dân sự bị rơi ở Sân bay Port Sudan của nước này do trục trặc kỹ thuật.
Sân bay ở Port Sudan, nằm cách thủ đô Khartoum khoảng 890 km về phía đông, là sân bay duy nhất còn hoạt động ở quốc gia Bắc Phi này. Port Sudan trở thành điểm sơ tán cho người nước ngoài, thành viên phái bộ ngoại giao và một số công dân Sudan muốn rời đất nước từ khi giao tranh nổ ra giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ Nhanh (RSF) hồi tháng 4.
Bộ Y tế Sudan hôm 23/7 cho biết ít nhất 1.136 người đã thiệt mạng do bạo lực, dù các nhà quan sát tin rằng con số này có thể cao hơn nhiều. Ước tính hơn ba triệu người đã phải sơ tán, trong đó có 700.000 người chạy sang các nước láng giềng của Sudan như Ai Cập, Chad và Nam Sudan.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)