Bác tin đồn Nga chuẩn bị tấn công trên bộ ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức cấp cao của quân chính phủ    (SAA) đã lên tiếng bác bỏ các tin đồn về việc Nga chuẩn bị tiến hành tấn công trên bộ ở Syria.

Các phương tiện truyền thông phương Tây hôm 5/10 rầm rộ đưa tin rằng, lực lượng lục quân Nga chuẩn bị tiến hành tấn công trên bộ ở Syria. Trước đó, các nhà hoạt động truyền thông xã hội của phe đối lập Syria lan truyền tin đồn rằng lính thủy quân lục chiến Nga đã được triển khai tới đồng bằng Al-Ghaab, tỉnh Hama của Syria.
Bac tin don Nga chuan bi tan cong tren bo o Syria
Lực lượng đặc nhiệm GRU của Nga ở Crimea.
Cụ thể, các tin đồn sai sự thật này nói rằng lính thủy quân lục chiến Nga đang chuẩn bị tấn công các mục tiêu al-Qaeda ở phía đông tỉnh Hama sau khi một báo cáo xuất hiện cho thấy, một đoàn xe quân sự Nga đang di chuyển từ Latakia tới thành phố Joureen.
Trước tình hình đó, một quan chức cấp cao của Quân đội Syria (SAA) khẳng định không có cái gọi là đoàn xe quân sự Nga di chuyển tới thành phố Joureen vào hôm 5/10. Theo quan chức này, Nga cũng không có kế hoạch tấn công trên bộ ở Syria.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các có thông tin cho rằng, nhóm 250 lính thủy quân lục chiến Nga vừa mới tới thành phố cảng Tartous, Syria.
Tuy nhiên, nguồn tin này xác nhận về việc Nga triển khai một số cố vấn quân sự tới các vùng có chiến sự của SAA. Tuy nhiên, họ không tham gia vào các cuộc giao tranh.
Cuối cùng, vị này cho hay, nếu Nga tiến hành tấn công trên bộ ở Syria, họ cần nhận được sự chấp thuận của chính phủ Syria và cả sở chỉ huy trung ương của SAA.
Thanh Nga (theo Almasdar News)

Bình luận(0)