Bạc Hy Lai tiết lộ bí mật tình tay ba gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Đã có nhiều bất ngờ trong suốt vụ xét xử cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai song gây sốc nhất là việc ông Bạc trong ngày xét xử thứ 5 tiết lộ chuyện tình tay ba ly kì giữa ông, bà Cốc Khai Lai và cấp dưới, Vương Lập Quân.

 Ông Bạc Hy Lai tại tòa.
Từ đầu cho tới giai đoạn cuối của cuộc xét xử các tội danh tham ô, lạm dụng quyền lực, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai vẫn luôn tỏ thái độ thách thức khi không màng đến các luật sư biện hộ, luôn tự mình bào chữa, thanh minh cho bản thân mình. Trong ngày xét xử thứ 5 hôm qua, cựu Bí thư Trùng Khánh tiếp tục có bài diễn văn phân trần cực kỳ ấn tượng, gây bất ngờ mạnh mẽ.
Họ Bạc nhất mạnh, đằng sau bế bối lớn nhất đánh vào Đảng Cộng Sản Trung Quốc kể từ sau sự kiện Thiên An Môn khiến sự nghiệp của ông sụp đổ và ngày hôm nay ông phải đứng trước vành móng ngựa, là chuyện tình tay ba cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân và vợ mình, bà Cốc Khai Lai.
 Tam giác tình yêu của Bạc Hy Lai, Vương Lập Quân và Cốc Khai Lai chính là nguyên nhân sâu xa khiến cả 3 người rơi vào bị kịch tù tội ngày nay.
Cựu Bí thư Trùng Khánh cho biết, khi ông biết về bí mật của vợ và cấp dưới, Vương Lập Quân đã quá hoảng sợ và tìm cách tháo chạy khỏi cơn thịnh nộ của ông bằng cách trốn vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô. Họ Bạc nhấn mạnh, chính sự phản trắc của Vương Lập Quân đã dẫn đến sự sụp đổ của cả 2 bên, y và chính ông.
“Vương thầm yêu say đắm Cốc Khai Lai trong một thời gian dài”, ông Bạc tiết lộ và nói thêm rằng, cấp dưới của mình cuối cùng quyết định trút toàn bộ tâm tư tình cảm vào một bức thư tình: “Bức thư đó viết, y đã luôn nhớ nhung, tơ tưởng tới Cốc Khai Lai và không biết làm thế nào để thoát khỏi thứ tình yêu ngang trái này. Y thậm chí còn tát bản thân mình 8 lần”.
Theo cựu Bí thư Trùng Khánh, vợ ông, Cốc Khai Lai thời điểm đó từng cự tuyệt thẳng thừng họ Vương, nói rằng: “Ông đang làm một việc điên dại” song cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh khăng khăng: “Không, tôi từng điên dại nhưng ngay lúc này, tôi rất tỉnh táo”.
 Cựu Giám đốc công an Trùng Khánh Vương Lập Quân.
Cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai cho biết, cấp dưới mò đến nhà mình mỗi ngày trong khoảng thời gian vợ chồng ông lục đục. Thậm chí, có thời điểm, Bạc còn tâm sự với Vương rằng, có lẽ mối quan hệ vợ chồng của ông với bà Cốc không thể tiếp tục duy trì được nữa.
“Họ (Cốc Khai Lai và Vương Lập Quân) có quan hệ rất đặc biệt. Tôi không thích việc này. Cốc Khai Lai thậm chí còn mang giày của Vương Lập Quân vào trong nhà. Tôi đã bảo Zhang Xiaojun (phụ tá) ném chúng đi ngay lập tức”, ông Bạc cho biết.
Tuy nhiên, khi ông Bạc phát hiện ra quan hệ bất chính giữa vợ và cấp dưới, cựu Giám đốc công an cũng nhận ra ông ta đã phạm phải tội lỗi chết người.
“Y biết tính cách của tôi. Y xen vào và hủy hoại gia đình tôi. Y chọc tức tôi”, ông Bạc nhấn mạnh.
Trên thực tế, không lâu sau khi vụ bê bối vỡ lở, tại Trùng Khánh đã nổi lên tin đồn rằng, mối quan hệ “môi hở răng lạnh” giữa họ Bạc và họ Vương” đã đổ vỡ bởi cả 2 rơi vào một tam giác tình yêu.
Vợ ông Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai (giữa) - trung tâm của một tam giác tình yêu kết thúc bằng bi kịch.
Trước khi tiết lộ bí mật về bi kịch gia đình, cựu Bí thư Trùng Khánh vẫn phản đối và chế nhạo kết luận của phía công tố rằng: “Ngay cả những phim truyền hình kịch nhất cũng không thể có loại cốt truyện như thế này”.
Ngoài ra, thanh minh cho mình trước các cáo buộc rằng ông chắc hẳn phải nhận thức được lối sống xa hoa của gia đình, họ Bạc nhấn mạnh: “Cốc Khai Lai là một phụ nữ hiện đại hay không? Bà ấy muốn tôi yêu chiều bà ấy hay không? Mỗi ngày, bà ấy đều làm phiền tôi với những chuyện lặt vặt đó”, ông Bạc nhấn mạnh.
Đối với những cáo buộc cậu ấm ăn chơi 25 tuổi nhà họ Bạc có thói tiêu tiền rác với thói quen đi du lịch khắp thế giới và tổ chức tiệc tùng linh đình và liên miên, ông bố Bạc Hy Lai biện bạch: “Nếu Qua Qua liên tục vòi vĩnh tiền để mua đồng hồ xa xử, xe hơi sang trọng và những chuyến du lịch khắp thế giới tốn kém, nếu con trai xin chúng tôi trả các món nợ kếch xù nó nợ bạn bè và ngân hàng, liệu tôi có nên chiều con trai mình theo cách đó?.
Thay vào đó, theo cựu Bí thư Trùng Khánh, gia đình mình có lối sống rất tiết kiệm và bản thân ông thậm chí vẫn còn mặc chiếc quần mùa đông mà mẹ ông mua cho từ những năm 1960.
Bạc cũng nhắc đi nhắc lại rằng, người ta đã cưỡng bức, ép buộc để có nhiều bằng chứng chống lại ông.
“Tôi đã bị cưỡng bức thú tội trước đó. Điều đó trái với ý muốn của tôi. Tôi đã hy vọng, mình không bị trục xuất khỏi đảng và sẽ bảo vệ được sự nghiệp chính trị của tôi”, ông Bạc nhấn mạnh.
Tuy nhiên, bất chấp việc cựu Bí thư Trùng Khánh lớn tiếng bác bỏ các cáo buộc, mạnh mẽ bào chữa cho mình trước tòa, ông chắc chắn vẫn phải nhận một bản án thích đáng. Thậm chí, giới quan sát cho rằng, án tù lâu năm đã được nhất trí đang treo lơ lửng trên đầu ông Bạc từ trước.
Trong phiên xử hôm qua, công tố viên đã tuyên bố, Bạc Hy Lai phạm phải “các tội đặc biệt nghiêm trọng”. Kết luận trên được xem là yếu tố quan trọng trong việc kết án ở Trung Quốc nói chung và ông Bạc nói riêng. Ở Trung Quốc, khi các hành vi phạm tội được mô tả là “đặc biệt nghiêm trọng” và không có các yếu tố giảm nhẹ thì có khả năng các công tố viên muốn yêu cầu án tử hình đối với bị cáo.  
Bạch Dương (theo Telegraph)

Bình luận(0)