Ankara “giục” Washington rời Manbij, Mỹ quyết không bỏ rơi người Kurd

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan một lần nữa hối thúc Mỹ rút lực lượng khỏi khỏi thành phố Manbij của Syria, đồng thời nhấn mạnh mục đích của Ankara là trao trả thành phố này về “chủ sở hữu thực sự của nó”.

Theo RT ngày 6/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan một lần nữa hối thúc Mỹ rút lực lượng khỏi thành phố Manbij và tuyên bố Ankara sẽ trao trả thành phố này về "chủ sở hữu thực sự của nó".
Phát biểu tại cuộc họp của Đảng AK cầm quyền, Tổng thống Erdogan coi Mỹ là “kẻ cơ hội” khi hiện diện quân sự tại Syria, cho rằng Washington định chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, và có thể là Nga bởi hiện tại phiến quân IS gần như đã bị đánh bại hoàn toàn.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: NDTV. 
Đồng thời, Tổng thống Erdogan khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phát triển ngành công nghiệp quốc phòng và hạn chế sự phụ thuộc vào hệ thống phòng thủ do nước ngoài sản xuất.
Mời độc giả xem video: Chiến dịch quân sự Nhành Ôliu của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin (Nguồn: RT)
Cảnh báo của Tổng thống Erdogan được đưa ra chỉ một tuần sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu kêu gọi lực lượng Mỹ rút khỏi Manbij ngay lập tức.
Đáp lại, Đại tá Ryan Dillon, phát ngôn viên của liên quân Mỹ, khẳng định Washington sẽ không bỏ rơi đồng minh người Kurd, lực lượng mà Ankara “gắn mác” là khủng bố.
“Liên quân Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong cuộc chiến chống phiến quân IS. Chúng tôi sẽ cung cấp cho họ trang thiết bị cần thiết để đánh bại tổ chức khủng bố IS”, truyền thông người Kurd dẫn lời Đại tá Dillon.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)