10 sự thật thú vị về cô Ivanka Trump

Google News

Cô Ivanka Trump là một nữ doanh nhân, hiện giữ chức Phó chủ tịch Tập đoàn Trump Organization, được miêu tả như một ngôi sao sáng trong đại gia đình tân tổng thống Mỹ.

Ivanka Trump năm nay 34 tuổi, có 3 con, tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình từ rất sớm. Cô còn sở hữu các thương hiệu giày dép, quần áo, túi xách mang tên mình.
Trong suốt chiến dịch tranh cử của cha mình, Ivanka được coi là một trong những người quan trọng nhất với tính cách thân thiện, ấm áp. Ivanka được cho là có tính cách trái ngược với ông bố. Trong khi các thành viên khác của gia đình có những lời nói, phát biểu mang tính khích bác và lấy ý tưởng của người khác... thì Ivanka lại hoàn toàn khác biệt.
Giáo dục đặc biệt
Ivanka sinh năm 1981 tại New York, mẹ cô là vận động viên kiêm người mẫu Ivana gốc Czech, người vợ đầu của ông Donald Trump. Những năm đầu đời, Ivanka học tại trường Chaplin dành cho giới nhà giàu ở Manhattan, nơi cựu đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy từng theo học. Sau đó cô chuyển tới trường Choate Rosemary Hall tại bang Connecticut, nơi cố tổng thống John F.Kennedy theo học. Việc tiếp xúc với nhiều người có xuất thân khác nhau giúp hình thành tính cách hòa nhã của Ivanka. Đây cũng là điều ông Donald không bao giờ có được.
Cha nào nhưng con không nấy
Ông Donald giao cho Ivanka quyền xử lý công việc trong công ty nhiều hơn so với các bà vợ của ông. Cô Ivanka từng giải quyết rất nhiều vấn đề khó khăn cho công ty và được cho là mẫu người linh hoạt. Trong khi đó 2 người anh trai cô được cho là bảo thủ, còn bản thân ông Donald lại rất hiếu thắng trong công việc.
“Người vợ ủy quyền”
Trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Donald, cô Ivanka được nhắc đến nhiều trong các thông điệp của cha mình. Tạp chí Vanity Fair của Mỹ miêu tả Ivanka như “người vợ ủy quyền” của ông Trump khi mà bà Melania Trump thực sự không mấy mặn mà với chiến dịch tranh cử của chồng.
Theo đạo Do Thái
10 su that thu vi ve co Ivanka Trump
Cô Ivanka và chồng. 
Ivanka được dạy dỗ theo giáo lý của Giáo hội Scotland, nhưng đã theo đạo Do Thái sau khi kết hôn với doanh nhân Jared Kusher. Hai vợ chồng Ivanka hiện có 3 người con là Arabella Rose 5 tuổi, Joseph Federick 3 tuổi và bé Theodore James 5 tháng tuổi.
Ivanka chia sẻ rằng gia đình cô là những người ăn uống và tuân thủ các ngày lễ của đạo Do Thái. Trong ngày lễ Sabbath, gia đình Ivanka tắt hết điện thoại để tận hưởng thời gian bên nhau. Ivanka nhận mình là mẫu phụ nữ vừa hiện đại, vừa truyền thống.
Ivanka sẽ ra tranh cử tổng thống trong tương lai?
10 su that thu vi ve co Ivanka Trump-Hinh-2
Ivanka sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ? 
Khi được hỏi ai là người được ông tin tưởng nhất, Ivanka chính là cái tên được tổng thống mới đắc cử của Mỹ nhắc đến đầu tiên. Một người bạn thân thiết với gia đình Trump cho biết ông Trump thường xuyên nghe và tôn trọng ý kiến của cô con gái rượu.
Trưởng thành chín chắn
Ivanka từng công khai chỉ trích cha mình khi ông Donald có bình luận khiếm nhã về một phụ nữ trong chương trình Access Hollywood phát sóng năm 2005. Cô cũng rất vui mừng khi cha mình đã xin lỗi người phụ nữ đó cũng như người dân Mỹ sau vụ việc này.
Không tham gia chính trường
Ông Donald không ít lần bày tỏ ý định đưa Ivanka vào bộ máy chính quyền mới, tuy nhiên cô đã tuyên bố rõ ràng ý định không tham gia vào chính trường.
Ivanka chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô rất tâm đắc với lý tưởng “đấu tranh cho phụ nữ”, tuy nhiên không phải trong chính trường. Ivanka cũng bày tỏ mong muốn được làm nhiều hơn trong việc giúp đỡ phụ nữ trong con đường học vấn và sự nghiệp.
Chủ tịch Tập đoàn Trump Organization?
10 su that thu vi ve co Ivanka Trump-Hinh-3
Ái nữ của ông Trump có thể sẽ là người thay cha đảm nhận vị trí Chủ tịch Tập đoàn Trump Organization. 
Khi được chọn làm tổng thống, ông Donald Trump đã tỏ ý muốn gác việc kinh doanh sang một bên để tập trung với công việc mới. Tân tổng thống Mỹ có ý giao quyền điều hành tập đoàn cho Ivanka cũng như hai người con trai cùng với sự giúp sức của các thành viên khác trong ban quản trị
Trò chuyện với những lãnh đạo thế giới
Ivanka đã từng có dịp gặp gỡ Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ở tòa tháp Trump Tower tại New York. Tổng thống Argentina Mauricio Marci cũng đã có cuộc đàm thoại với tân tổng thống Mỹ và Ivanka.
Con gái Ivanka có thể đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc
Trong một đoạn video được Ivanka đăng tải trên mạng xã hội Instagram, bé Arabella, 5 tuổi, con gái Ivanka gây sốt khi mặc một bộ váy truyền thống Trung Quốc màu đỏ và đọc một đoạn thơ bằng tiếng Trung. Một số ý kiến cho rằng việc bé Arabella học tiếng Trung là dấu hiệu cho thấy ông Trump mong muốn quan hệ Mỹ-Trung sẽ tốt đẹp. 4 năm trước, Ivanka từng tiết lộ bé Arabella đang học tiếng Trung và có thể gọi tên phần lớn các động vật trong sở thú bằng ngôn ngữ này.
Theo Thiên Mai/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)