Yemen: Liên quân Ả-rập không kích, gia đình 10 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc không kích của liên quân Ả-rập ngày 12/9 đã khiến ít nhất 16 dân thường Yemen thiệt mạng, bao gồm 10 người trong một gia đình.

Reuters đưa tin, liên quân Ả-rập liên tục tăng cường các cuộc không kích nhằm vào lực lượng nổi dậy Houthi sau khi ít nhất 60 binh sĩ UAE tại Yemen thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa do phe Houthi tiến hành ngày 4/9.
Yemen: Lien quan A-rap khong kich, gia dinh 10 nguoi thiet mang
 Một ngôi nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của liên quân Ả-rập tại thủ đô Sanaa, Yemen ngày 12/9.
Ngày 12/9, liên minh Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu tiếp tục mở cuộc không kích nhằm vào phe Houthi tại thủ đô Sanaa và thành phố Taiz. Được biết, lực lượng Hồi giáo theo dòng Shiite này đã chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa từ năm 2014.
Theo nguồn tin y tế, vụ tấn công mới nhất làm chết hai dân thường tại thủ đô Sanaa và 10 người trong một gia đình sống tại Taiz. Ngoài ra, bốn người khác ở gần khu vực biên giới Yemen - Ả-rập Xê-út cũng thiệt mạng.
Mới đây, liên minh Ả-rập đã điều động hàng nghìn binh sĩ tới Yemen, trong một động thái thể hiện sự quyết tâm đánh bại phe Houthi và khôi phục chính phủ lưu vong.
Trong diễn biến mới nhất, theo các quan chức Yemen và Liên Hợp Quốc, các bên tham chiến tại Yemen sẽ có cuộc đàm phán hòa bình tại Oman vào tuần tới. Đây là cuộc hòa đàm quan trọng lần thứ hai nhằm chấm dứt tình trạng chiến tranh tại quốc gia Trung Đông này.
Ước tính, hơn 4.500 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tại Yemen.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)