Liên minh Ả-rập sát hại hàng chục dân thường Yemen

Google News

(Kiến Thức) -  Liên minh Ả-rập sát hại  hàng chục dân thường Yemen trong các cuộc không kích dữ dội ở miền bắc nước này ngày 30/8.

Reuters dẫn lời người dân địa phương cho biết, một trong một cuộc không kích dữ dội, Liên minh Ả-rập sát hại hàng chục dân thường Yemen (36 người) đang làm việc trong một nhà máy đóng chai ở tỉnh Hajjah, miền bắc nước này.
Lien minh A-rap sat hai hang chuc dan thuong Yemen
Khu vực đổ nát sau cuộc không kích ở thủ đô Sanaa, Yemen ngày 30/8.
Theo lời các cư dân, trong một cuộc tấn công khác nhằm vào thủ đô Sanaa, bốn dân thường đã thiệt mạng khi quả bom phát nổ trong nhà của họ ở gần một căn cứ quân sự phía nam thành phố.
Đây là những vụ tấn công mới nhất trong chiến dịch không kích được liên minh Ả-rập phát động hồi tháng 3/2015 nhằm ủng hộ chính phủ lưu vong Yemen trong cuộc chiến chống phe Houthi.
“Quá trình thu thập các thi thể đã hoàn tất. 36 thi thể công nhân đã được đưa ra ngoài”, Issa Ahmed – một cư dân địa phương sống tại Hajjah – cho hay.
Trong khi đó, người phát ngôn liên minh Ả-rập, chuẩn tướng Ahmed Asseri đã bác bỏ thông tin cuộc không kích nhằm vào dân thường, cho rằng đây là địa điểm bị "phiến quân Houthi" sử dụng để chế tạo thiết bị nổ cũng như huấn luyện, ép buộ c các di dân Châu Phi sử dụng súng.
Trong một báo cáo của tháng này, Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) chỉ trích chiến dịch không kích của Liên minh Ả-rập đã sát hại nhiều dân thường, có thể bị coi là  tội ác chiến tranh.
Ngày 28/6, các cuộc không kích ở thành phố Taiz cũng đã khiến 65 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là dân thường. Hồi tháng 7, một quả bom phát nổ trong nhà máy sữa ở Tây Yemen làm chết 65 người, trong đó có 10 trẻ em.
Được biết, hơn 4.300 người đã thiệt mạng trong 5 tháng đất nước Yemen chìm trong chiến tranh.
Thiên An (The Reuters)

Bình luận(0)