Xung quanh việc loại tên “Tam Sa” khỏi Google Maps

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái mới đây, hãng Google đã loại tên “Tam Sa” ở vị trí Quần đảo Hoàng Sa ra khỏi ứng dụng Google Maps của hãng này.

Với việc loại tên Tam Sa, ứng dụng Google Maps của “gã khổng lồ công nghệ” lớn nhất thế giới hiện đánh dấu tên gọi của Quần đảo Hoàng Sa và Quần đảo Trường Sa của Việt Nam lần lượt bằng hai tên gọi quốc tế là Paracel Islands và Spratly Islands.
Xung quanh viec loai ten “Tam Sa” khoi Google Maps
Ảnh chụp màn hình trên Google Maps khi tìm kiếm cái gọi là “thành phố Tam Sa”. 
Đặc biệt, việc tìm kiếm cái gọi là “thành phố Tam Sa” mà Trung Quốc thành lập trái phép hồi năm 2012 trên Google Maps đã không cho ra kết quả nào cả.
Trước đó, sau làn sóng chỉ trích của người dân Philippines, hãng Google cũng tiến hành loại bỏ tên tiếng Trung Quốc “Hoàng Nham” của bãi cạn Scarborough ra khỏi ứng dụng Google Maps của hãng và đổi sang dùng tên quốc tế là Scarborough Shoal (tức Bãi cạn Scarborough).
“Chúng tôi đã nhanh chóng sửa chữa điều đó theo chính sách toàn cầu lâu dài liên quan tới việc mô tả các khu vực tranh chấp một cách trung lập, không nghiêng về bất cứ bên nào”, phát ngôn viên của hãng Google trả lời CNN hôm 15/7.
Thanh Nga

Bình luận(0)