Xuất hiện thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Cháu của cố lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình vừa nhậm chức bí thư đảng ủy xã Tân An, huyện Bình Quả, thành phố Bách Sắc, Quảng Tây Trung Quốc.

Hãng thông tấn AFP đưa tin, ông Đặng Trác Đệ vừa nhận vị trí bí thư đảng ủy xã Tân An, huyện Bình Quả thuộc thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây. Theo bản tin này, ông Đệ vẫn đang giữ chức Phó Chủ tịch Bình Quả.
Ông Đặng Trác Đệ sinh năm 1985, trong giai đoạn ông Đặng Tiểu Bình phụ trách quá trình mở cửa kinh tế đưa Trung Quốc thoát khỏi nghèo đói.
Ông Đặng Trác Đệ - cháu trai duy nhất của cố lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình.
Theo tờ Bloomberg, ông Đệ tốt nghiệp ĐH Luật Duke của Mỹ và từng có thời gian làm việc tại hãng luật White&Case của Mỹ trước khi về nước nhậm chức phó chủ tịch huyện Bình Quả.
Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - là con trai cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Tập Trọng Huân, cũng giữ vị trí cấp hạt ở tỉnh Hà Bắc phía Bắc Trung Quốc, trong giai đoạn khởi nghiệp.
Đối với các nhà lãnh đạo của Trung Quốc, làm việc ở cấp cơ sở, nhất là tại các vùng nông thôn, là một trong những bước đi thông thường trong con đường thăng tiến sau này.
Trong một động thái khác, cháu nội của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông là Mao Tân Vũ cũng đã được phong chức tướng trong quân đội Trung Quốc.
Thành phố Bách Sắc là nơi cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình phát động cuộc nổi dậy năm 1929, một trong những chiến dịch sớm nhất, góp phần giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc thành lập nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sau này.
Ngô Trang (theo BBC)

Bình luận(0)