Lính Nga nổ súng bắn chết sĩ quan Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine hôm nay cho biết, một sĩ quan hải quân nước này đã bị bắn chết bởi binh sĩ Nga tại khu vực tranh chấp của Crimea.

Trong khi đang chuẩn bị rời khỏi Crimea, người lính hải quân này (đang trú ở một khu tập thể ở làng Novofedorivka, nơi có một căn cứ không quân lớn của Ukraine) đã bất ngờ bị bắn hạ.
Người lính Ukraine này đã bị bắn hai phát từ cự li gần từ một khẩu súng AK-47 ngay trong nửa đêm 6/4 (theo giờ địa phương) bởi một binh sĩ của Hạm đội Biển Đen. Một viên đạn trúng ngực, viên còn lại ở mặt của binh sĩ này.
Cùng với đó, Bộ Quốc phòng Ukraine còn tiết lộ, những binh sĩ Nga đã không ngần ngại đánh đập thậm tệ và bắt giữ một đội trưởng Ukraine, người cũng đang ở khu nhà tập thể với người lính xấu số trên.
Ảnh minh họa.
Nhận được thông tin trên, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bất cứ lời bình luận chính thức nào cả.
Quân đội Ukraine đang khẩn trương rút quân và thu hồi các trang thiết bị quân sự ở các căn cứ tại Crimea kể từ sau khi bán đảo này sáp nhập vào Liên bang Nga hồi tháng trước. Theo các quan chức Ukraine, vào hôm 18/3, một binh sĩ nước này đã bị bắn chết trong cuộc đụng độ ở một căn cứ gần thủ phủ Simferopol. Một thành viên của nhóm dân quân tự vệ thân Nga cũng bị thiệt mạng trong vụ này.
Ở một diễn biến mới nhất, trong ngày cuối tuần qua, hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Nga ở ba tỉnh miền đông Ukraine là Donetsk, Lugansk và Kharkov đã xông vào chiếm giữ tòa nhà thị chính và yêu cầu tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý ly khai.
Thanh Nga

Bình luận(0)