Vi phạm luật đi bộ bị phạt 35 nghìn/lần

Google News

(Kiến Thức) – Trung Quốc phạt tiền người đi bộ 10 NDT/lỗi và người đi xe đạp 20 NDT, nếu vi phạm luật lệ giao thông.

 Băng qua đường, vượt qua hàng rào phân cách..."chuyện thường ngày ở huyện" tại Trung Quốc.

Khi có đèn đỏ, hầu hết những người đi bộ vẫn hối hả băng qua đường. Đó là một cảnh tượng phổ biến ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, số người đi bộ vi phạm luật giao thông dự kiến giảm dần sau khi quy định xử phạt mới có hiệu lực.

Theo quy định mới, cảnh sát giao thông được phép phạt những người đi bộ và các phương tiện thô sơ băng qua đường. Quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 6/5. Trước đó, 20.000 người đã bị phạt trong một tháng thử nghiệm quy định này để đánh giá tính khả thi của nó.

"Để giúp cảnh sát thuận tiện giám sát những người tham gia giao thông tuân thủ đúng luật, 150 nút giao thông lớn ở thủ đô Bắc Kinh đã được cải thiện về cơ sở hạ tầng. Các nhân viên đang được điều động và triển khai đến các điểm nút trong giờ cao điểm. Nhiều người đã bị phạt tại chỗ", ông Jiang Jing, phát ngôn viên Cục Quản lý giao thông Bắc Kinh.
Để đảm bảo rằng người đi bộ có đủ thời gian để băng qua đường một cách an toàn, Cục đã tiến hành điều chỉnh đèn giao thông tại các nút giao thông cụ thể để cân đối thời gian giữa đèn đỏ và đèn xanh.

"Chúng tôi điều chỉnh và tăng thêm thời gian đèn xanh tại một số nút giao thông có lượng lớn người đi bộ như các điểm gần bệnh viện, trường học", Jiang nói.

Để nhấn mạnh việc thực thi quy định mới, các cảnh sát và nhân viên giám sát giao thông được trang bị cờ và loa để họ có thể trực tiếp điều khiển người đi bộ, đi xe đạp và nhắc nhở họ về các quy tắc.

Một tháng trước khi áp dụng quy chế phạt tiền người đi bộ và người đi xe đạp vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông Bắc Kinh đã treo biểu ngữ và khẩu hiệu tuyên truyền tại các giao lộ để nhắc nhở mọi người tuân thủ đèn giao thông, và cũng để giáo dục những người từng vi phạm.

"Chiến dịch mới phần nào đã thu được hiệu quả tích cực. Số lượng người đã vượt đèn đỏ đã giảm nhiều so với trước", Hu Yali, nữ cảnh sát giao thông Bắc Kinh, cho hay.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo China Daily)

Bình luận(0)