Ukraine tố Nga chiếm đóng vùng đất tiếp giáp biên giới Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng biên phòng Ukraine cáo buộc Nga đã chiếm đóng ngôi làng Strilkove với sự hỗ trợ của 4 chiếc trực thăng quân đội.

Vào khoảng 3h30 chiều ngày 15/3 (theo giờ địa phương), khoảng 6 chiếc trực thăng mang theo 60 lính biệt kích cùng một số xe bọc thép ập tới Strilkove, ngôi lành ở vùng đất hẹp phía nam khu vực Kherson, gần biên giới với khu tự trị Crimea.
“Các chiến sĩ biên phòng cùng với các binh sĩ (khoảng 20 người) buộc phải rút lui từ đoạn ngã tư đường hướng tới thành phố Henichesk”, báo cáo của lực lượng Ukraine viết.
 Đoàn xe quân sự Nga tuần hành trên một con đường ở bán đảo Crimea.
Cũng theo báo cáo này, khi tới nơi, những người lính Nga còn nói với biên phòng Ukraine rằng, họ tới để bảo vệ người dân khỏi cuộc tấn công khủng bố tiềm năng từ nhà máy sản xuất khí đốt tự nhiên của doanh nghiệp Chornomornaftogaz. Trước đó, giới chức Crimea đã tuyên bố quốc hữu hóa tài sản của công ty thăm dò Ukraine này.
Các binh sĩ biên phòng Ukraine khẳng định không có đụng độ xảy ra giữa hai bên. Tuy nhiên, trong báo cáo trên, Bộ Quốc phòng nước này viết rằng, lực lượng không vận đã được huy động vào cuộc giáp mặt này.
Vụ việc này đã dấy lên căng thẳng trước thềm diễn ra cuộc trưng cầu dân ý Crimea mà cả chính quyền lâm thời Ukraine và phương Tây kịch liệt phản đối. Hôm 27/2, các binh sĩ Nga bất ngờ chiếm đóng bán đảo tự trị Crimea. Trong những ngày sau đó, Quốc hội Nga đã “bật đèn xanh” cho phép Tổng thống Putin ra lệnh sử dụng quân đội ở Ukraine.
Thanh Nga (theo Kyiv Post)

Bình luận(0)