Ukraine thiệt hại gần 100 binh sĩ ở miền Đông

Google News

(Kiến Thức) - 80 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng lực lượng người biểu tình ở Lugansk trong khi 14 binh sĩ khác bao gồm 1 thiếu tướng bị thiệt mạng khi trực thăng Ukraine bị bắn rơi.

14 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng sau khi 1 máy bay trực thăng của các lực lượng vũ trang Ukraine bị bắn rơi gần thành phố Slavyansk ở tỉnh Donetsk, Tổng thống tạm quyền Aleksandr Turchinov cho hay.
Người biểu tính chống chính phủ ở Slavyansk đã bắn rơi 1 trực thăng các lực lượng vũ trang Ukraine ở phía đông Slavyansk khiến 14 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, bao gồm thiếu tướng Vladimir Kulchitsky.
Ông Kulchitsky là người đứng đầu văn phòng huấn luyện Chiến đấu Đặc biệt của lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine.
Các binh sĩ Ukraine ở miền đông. 
Quân đội Ukraine đã bắt đầu chiến dịch ở miền đông Ukraine tại thành phố Slavyansk và Kramatorsk. Hãng tin Ostrov có trụ sở ở Donetsk đưa tin: “Một chiến dịch quân sự tổng lực đã được Quân đội Ukraien tiến hành ở Kramatorsk và Slavyansk. Quân đội Ukraine cũng đã sử dụng pháo phản lực BM-21 Grad.
Hãng tin Itar-Tass cũng đưa tin cho biết, máy bay chiến đấu Ukraine đã xuất hiện ở thành phố Kramatorks.
Trong một diễn biến khác, 80 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng lực lượng tự vệ Lugansk khi lực lượng Tự vệ tấn công căn cứ của lực lượng Vệ binh quốc gia ở Lugansk, hãng tin RIA Novosti đưa tin. Người chỉ huy lực lượng Tự vệ Lugansk Gennady Tsepkalo cho biết các các binh sĩ đầu hàng sẽ được trả về nhà sớm nhất có thể.
Ngô Trang

Bình luận(0)