“Ukraine đang rơi vào tình trạng phá sản”

Google News

(Kiến Thức) - Tân Bộ trưởng Thương mại và Phát triển kinh tế Ukraine Aivaras Abromavicius cho hay, nước này đang thực sự lâm vào tình trạng phá sản.

“Như một vấn đề thực tế, nền kinh tế của chúng ta đang lâm vào tình trạng phá sản. Nó chỉ đơn giản là điều không thực tế để hi vọng phía Bộ Thương mại và Phát triển kinh tế đề xuất những chương trình phát triển thực sự. Do đó, nhiệm vụ chính của chúng ta bây giờ là không nên cản trở các doanh nghiệp. Họ sẽ hướng mọi thứ trở về đúng quỹ đạo”, Bộ trưởng Aivaras Abromavicius phát biểu vào ngày 10/12 trong phiên họp của Ủy ban Chính sách Kinh tế thuộc Quốc hội.
 Tân Bộ trưởng Thương mại và Phát triển kinh tế Ukraine Aivaras Abromavicius.
Ông cũng cam kết rằng, sẽ mất khoảng 2 năm Ukraine để Ukraine lọt vào top 50 quốc gia về chỉ số thuận lợi kinh doanh (EBDI) do Ngân hàng thế giới đề ra. "Vị trí của chính phủ chúng ta là như thế này, các quy định đối với các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ sẽ nên được áp dụng như nhau. Không một doanh nghiệp nào được hưởng các ưu đãi hay các đặc quyền không cần thiết và cả sự độc quyền trong toàn ngành. Do đó, chúng ta sẽ điều chỉnh lại điều này", ông phát biểu.
Bộ trưởng Abromavicius cho biết, các biện pháp nên được áp dụng để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động hết công suất có thể. Điều này sẽ giúp Ukraine thăng lên hạng thứ 112 trong bảng chỉ số xếp hạng EBDI. Trong năm 2014, nước này xếp thứ 96 trong bảng xếp hạng về chỉ số này.
Ông Abromavicius, cựu công dân Lithuania, đã được Quốc hội Ukraine phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Thương mại và Phát triển Kinh tế vào ngày 2/11. Trước đấy, ông dã nhập quốc tịch Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(0)