Hé lộ quá trình tuyển người nước ngoài làm quan của Ukraine

Google News

(Kiến Thức) -  Thiếu những công chức chuyên nghiệp trên thị trường lao động, chính phủ Ukraine phải tìm kiếm những ứng viên chất lượng từ nước ngoài.

Tập đoàn nhân sự Pedersen & Partners và Korn Ferry có trụ sở ở Prague đã được Ukraine thuê để tìm các nhân sự thích hợp cho các vị trí cần thiết.
Theo tờ Kiev Post, 2 tập đoàn này đã tìm được 185 nhân sự tiềm năng và chọn được 24 người sau vòng phòng vấn. Phần nhiều trong những người này là thành viên cộng đồng người Ukraine ở Canada, Mỹ và Anh. 
Các nhà lãnh đạo Kiev trong một phiên họp Quốc hội Ukraine. 
Hiện tên tuổi của những ứng cử viên này chưa được tiết lộ. 4 người trong số này sẽ làm việc ở Bộ Nông nghiệp Ukraine, trong khi 4 người khác sẽ làm ở Bộ Tài chính.
Toàn bộ quá trình tuyển người của chính phủ Ukraine được quỹ Renaissance cung cấp tiền với chi phí lên tới 82 nghìn USD. Quỹ Renaissance được tỷ phú người Mỹ George Soros tài trợ.
Hiện tại, pháp luật Ukraine chưa cho phép người nước ngoài giữ các chức vụ trong chính phủ nước này. Vì vậy, những ai chấp nhận làm việc cho Kiev sẽ phải làm thủ tục nhập tịch Ukraine.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong bài diễn văn phát biểu trước Quốc hội Ukraine đã kêu gọi thông qua luật cho phép người nước ngoài làm việc cho chính phủ. 
Song Tử

Bình luận(1)

Minh Hiền

Donetsk

Quá buồn: Một nền văn minh hiện đại nằm trong liên bang Xô Viết hùng mạnh trước đây, giờ đây người dân Ukraina cầm súng bắn vào nhau, chính quyền Kiev đã phụ thuộc vào Mỹ và kêu gọi trợ giúp, nhiều khu vực nguòi dân phải đứng lên tách độc lập bảo vệ giá trị còn lại của mình. Cuộc cách mạng màu là cuộc cách mạng sụp đổ tranh giành quyền lực bằng máu của dân.