Ukraine bổ nhiệm sĩ quan động viên tinh thần quân lính

Google News

(Kiến Thức) - Lo sợ viễn cảnh hỗn loạn và đào ngũ ồ ạt, chính quyền mới ở Kiev (Ukraine) vừa bổ nhiệm “một nhóm sĩ quan tinh thần”, tới từng đơn vị quân đội để động viên binh sĩ.

Nhóm sĩ quan tinh thần này đã có mặt tại Lữ đoàn đổ bộ đường không 95 của Quân đội Ukraine tại thành phố Zhitomir và có nhiệm vụ kiểm soát tất cả các hoạt động của từ các chỉ huy ở tất cả các cấp cho tới binh sĩ thuộc lữ đoàn.
Giới lãnh đạo mới ở Ukraine vừa bổ nhiệm "các sĩ quan tinh thần" tới để động viên tinh thần và kiểm soát quân đội.
Trả lời phỏng vấn của hãng tin RIA Novosti, các sĩ quan thuộc lữ đoàn 95 cho biết, “các sĩ quan tinh thần” vừa đến hôm 5/3. Họ được các nhà lãnh đạo mới ở Kiev (chủ yếu là các thành viên phe đối lập) bổ nhiệm. Các sĩ quan này có nhiệm vụ phát hiện các chỉ huy cũng như binh sĩ không trung thành cũng như không muốn thực thi các mệnh lệnh của chính phủ mới. Họ cũng được trao thẩm quyền để kỷ luật, cách chức những người bất trung.
Một sĩ quan giấu tên nhấn mạnh, việc bổ nhiệm này thực tế khiến tất cả các sĩ quan thuộc Lữ đoàn trong Lữ đoàn rơi vào rối loạn và bất bình. Đồng thời, viên sĩ quan này nhấn mạnh, ông lo sợ sự xuất hiện của các “sĩ quan tinh thần” – chủ yếu có tuổi đời còn rất trẻ và được trao thẩm quyền gần như không giới hạn – chỉ tạo ra bầu không khí hỗn loạn trong Lữ đoàn.
Những ngày gần đây, hàng loạt quan chức quân sự cấp cao của Ukraine, trong đó có Tư lệnh Hải quân và khoảng 3.000 binh sĩ Ukraine tuyên bố li khai khỏi chính quyền mới ở Kiev, tuyên bố ủng hộ Nga và tuyên thệ trung thành với chính quyền thân Nga ở Crimea.
Bạch Dương (theo VOR)

Bình luận(0)