Tuyên bố của ông Trump sau vụ không kích Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo tuyên bố của ông Trump, việc Washington không kích một sân bay quân sự của Syria là nhằm đáp trả vụ tấn công hóa học ở Idlib của Damascus.

ABC News ngày 7/4 đăng tải tuyên bố của ông Trump, sau khi ra lệnh không kích bay quân sự Syria.
“Ngày 4/4, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học dã man nhằm vào những dân thường Syria vô tội. Sử dụng một loại chất độc thần kinh, ông Assad đã gây ra cái chết từ từ và đau đớn cho những người đàn ông, phụ nữ và thậm chí là những đứa trẻ vô tội", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu.
Tuyen bo cua ong Trump len tieng sau vu tan cong Syria
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN. 
“Tối nay (6/4), tôi đã ra lệnh tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một sân bay quân sự ở Syria, xuất phát điểm của vụ tấn công hóa học trước đó”, ông nói tiếp.
Theo nhà lãnh đạo Mỹ, việc Syria sử dụng những loại vũ khí hóa học trong danh mục cấm đã vi hiệp ước về vũ khí hoá học và phớt lờ yêu cầu của Hội động Bảo an Liên Hợp Quốc.
“Mỹ có lợi ích an ninh quốc gia trong việc ngăn chặn sử dụng vũ khí hóa học chết người”, ông Trump khẳng định.
Tổng thống Trump kêu gọi các quốc gia trên thế giới hãy cùng Mỹ tìm kiếm giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng đổ máu ở Syria, cũng như kết liễu chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức.
“Chúng tôi hy vọng rằng miễn là Mỹ đứng về phía công lý thì sẽ có hòa bình. Chúa sẽ ban phước lành cho Mỹ và toàn thế giới. Xin cảm ơn”, ông Trump kết thúc bài phát biểu.
Thiên An (Theo ABC.net)

>> xem thêm

Bình luận(0)