Tự vệ Lugansk tiến hành phản công giành lại thị trấn

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân tự vệ Cộng hòa Lugansk đã tiến hành cuộc phản công để giành lại quyền kiểm soát thị trấn Schastye mà trước đó đã bị lực lượng chính phủ chiếm giữ.

Cơ quan báo chí của nước cộng hòa ngày 14/6 đã phát đi thông báo trên. Theo các báo cáo từ trước, một đoàn xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine đang từ Schartye thẳng tiến về Lugansk.
“Chúng tôi đang chuẩn bị mọi thứ để bảo vệ thành phố. Tính tới thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin nào về đoàn xe đó cả”, một trong các lãnh đạo Cộng hòa Lugansk cho biết.
 Các binh sĩ Ukraine tranh thủ nghỉ ngơi ngay trên xe bọc thép.
Một nguồn tin cho biết, lực lượng dân quân tự vệ đã buộc phải rút lui về Lugansk trong suốt cuộc phản công này khi mà quân đội sử dụng các máy bay trực thăng chiến đấu. 8 thành viên phía lực lượng chính phủ đã bị thiệt mạng trong vụ này.
Trong khi đó, người dân cho hay, khi họ rút lui dưới đòn tấn công của các xe bọc thép, các thành viên của Vệ binh Quốc gia đã bắn 6 hay 7 dân quân đang bị thương.
Trong ngày 14/6, phía tự vệ miền đông Ukraine đã bắn hạ 2 máy bay của quân đội, gây ra những tổn thất nặng nề.
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã điện đàm với Tổng thống Nga Putin để bày tỏ quan ngại sâu sắc về hai vụ việc trên ở Ukraine. Cả hai nhà lãnh đạo đều ủng hộ một lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)