Máy bay quân đội quần thảo bầu trời Lugansk, Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hoà Nhân dân Lugansk (tự xưng) vừa đưa ra cảnh báo về một cuộc không kích khi các máy bay quân đội liên tục quần thảo bầu trời Lugansk.

“Các máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ đang bay trên trên bầu trời thành phố. Trước tình thế này, chúng tôi vừa đưa ra cảnh báo về một cuộc không kích đến với người dân. Mọi người hiện vẫn ở lại thành phố. Họ sẽ được đi sơ tán ngay khi chúng tôi nhận thấy dấu hiệu về một cuộc tấn công từ quân chính phủ”, cơ quan báo chí của Cộng hoà Lugansk cho tờ Itar Tass biết.
Ngày 13/6, từ trên các máy bay trực thăng, lực lượng vũ trang của chính quyền Kiev đã bắn vào một trạm kiểm soát của phe ly khai gần làng Schastye. Thêm vào đó, họ tiếp tục nã đạn pháo vào làng Semyonovka gần Slavyansk thuộc tỉnh Donetsk. “Người dân đang tìm cách rời khỏi thành phố bất cứ khi nào có thể”, một phát ngôn viên của chính quyền Cộng hoà Lugansk cho biết.
Quân đội và trực thăng chính phủ Ukraine tấn công thành phố Slavyansk ngày 2/5.
Ở một diễn biến khác cũng trong ngày 13/6, Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov tiết lộ với hãng thông tấn Interfax thông tin rằng, ít nhất một xe chiến đấu bộ binh của Ukraine đã xâm phạm trái phép vào lãnh thổ Nga. Vụ việc diễn ra vào ngày 13/6, một ngày sau khi phía Kiev cáo buộc các xe tăng Nga vượt qua biên giới tràn vào lãnh thổ Ukraine.
“Tổng thống Putin đã ra chỉ thị cho Bộ Ngoại giao liên lạc với phía Ukraine về vấn đề vi phạm lãnh thổ của quân đội Ukraine”, ông Peskov thuật lại.
AFP đưa tin, binh sĩ biên phòng Nga trưa 13/6 đã phát hiện một xe chiến đấu bộ binh BMP của Ukraine ở huyện Kuibyshev thuộc tỉnh Rostov. Chiếc xe nằm ở lãnh thổ Nga, cách đường biên giới hai nước là 150 mét, Phát ngôn viên lực lượng biên phòng Nga Vaslily Malayev cho biết. Ông Malayev nói thêm, lúc đó, không có ai ở bên trong chiếc xe đó. Tuy nhiên, một lát sau, một nhóm binh sĩ Ukraine đã quay trở lại lấy xe, nhưng bị “chúng tôi ngăn chặn”.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine, Vladislav Seleznyov cho hay, ông sẽ xem xét về các cáo buộc đó, nhưng bày tỏ nghi ngờ về các thông tin từ phía Nga.
Thanh Nga (theo VOR, IT)

Bình luận(0)