TT Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan mở rộng thanh trừng sau đảo chính?

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã ký sắc lệnh đóng cửa hơn 1.000 trường tư, gia hạn thời gian tạm giam.

Video hình ảnh cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video The Guardian):
Trong sắc lệnh đầu tiên kể từ khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp 3 tháng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã yêu cầu đóng cửa 1.043 trường tư, 1.229 tổ chức từ thiện và các quỹ, 19 liên đoàn lao động, 15 trường học và 35 thể chế y tế bị tình nghi dính líu tới phong tào Gulen.
Ngoài ra, Tổng thống Erdogan cũng chấp thuận việc gia hạn các nghi phạm bị bắt giữ lên tới 30 ngày so với 4 ngày như trước nhằm tạo điều kiện mở cuộc điều tra toàn diện.
TT Tho Nhi Ky Erdogan mo rong thanh trung sau dao chinh?
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.
Cuối ngày 20/7, ông Erdogan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, qua đó cho phép nhà chức trách nước này thực hiện các bước hiệu quả và cần thiết để thanh lọc các đối tượng dính líu tới vụ đảo chính bất thành hôm cuối tuần qua.
Sau cuộc đảo chính quân sự bất thành hôm 15/7, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc đại thanh trừng vào những người nằm trong quân đội, lực lượng cảnh sát và ngành tư pháp được cho là có tư tưởng ủng hộ phong trào Hizmet của giáo sĩ đối lập sống lưu vong Gulen.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)