Tổng thống Putin: "có cơ hội tốt giải quyết khủng hoảng Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin cho hay, đã có một “cơ hội tốt” để giải quyết cuộc xung đột Ukraine trong khi các lãnh đạo phương Tây không ngừng chỉ trích Nga.

Ông Putin đã phát biểu như vậy tại hội nghị các nhà lãnh đạo khối G20 ở Brisbane vào ngày 16/11.
Trong sự kiện này, Tổng thống Nga đã chịu nhiều sự chỉ trích và cả sự đối xử phân biệt của lãnh đạo các nước xoay quanh cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine và cả vụ MH17. Thậm chí, tại cuộc họp riêng giữa các nhà lãnh đạo, Thủ tướng Canada Stephen Harper đã có câu nói mếch lòng ông Putin.
“Tôi nghĩ rằng, tôi sẽ bắt tay ông nhưng trước đó tôi cần nói một điều này với ông. Ông nên rút ra khỏi Ukraine", ông Stephen Harper nói.
Tổng thống Nga Putin cùng lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị G20 ở Australia.
Các nhà lãnh đạo của Mỹ, Nhật Bản và Australia tuyên bố sẽ chống lại "sự xâm lược" của Nga. Trong khi đó, các lãnh đạo châu Âu như Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng cảnh báo sẽ áp đặt thêm lệnh trừng phạt lên Moscow nếu Nga không rút quân và vũ khí khỏi Ukraine và chấm dứt hậu thuẫn cho phe ly khai ở miền đông.
Như chúng ta đã biết, cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã khiến cho quan hệ giữa Nga và phương Tây trở nên xấu đi kể từ thời hậu chiến tranh Lạnh.
Phản ứng lại điều đó, Nga vẫn khẳng định không có bất kì sự liên can nào trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.000 người.
“Theo quan điểm của tôi, tình hình (ở Ukraine) có cơ hội tốt để giải quyết cuộc xung đột ở đó cả. Chẳng có gì lạ khi tôi nói điều này cả”, ông Putin nói với cánh phóng viên trước khi ông rời Brisbane trước khi hội nghị G20 chính thức kết thúc.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(3)

Minh Hiền

chanchet

Buồn thật cho sự thật . Thùng rỗng kêu to . Mỹ + EU nên soi gương xem mặt mình còn bao nhiêu mụn . Nội soi bụng xem trong đó có bao điều dối trá .

Minh Hiền

NVM

Rỏ ràng vấn đề Ucraina đã lộ rỏ âm mưu của Mỹ và Phương tây vây ép, tiếp cận và uy hiếp nước Nga. Nếu Nga không chận được ở Crime thì thử hỏi hôm nay nước Nga sẽ như thế nào ? Theo tôi nghĩ, dù cho thế chiến 3 có xảy ra thì Nga cũng phải kiên quyết trong vấn đề Ucraina. Nếu Putin lùi bước thì sẽ là tội đồ của nước Nga và thế giới này sẽ bước vào kỷ nguyên đen tối. Hảy xem những gì Mỹ và phương tây đã bạo ngược trong "mùa xuân ả rập" thì sẽ biết những gì xảy ra nếu Nga lùi bước và thất bại. Theo tôi Putin không nên du72nhg lại và càng phải tấn tới, đánh một trận cho tiêu hao chừng 70% quân đội Kiev và siết chặt thêm vòng vây ở Ucraina để buộc EU bỏ mồi.

Minh Hiền

Nguyễn Duy Hoàn

“Theo quan điểm của tôi, tình hình (ở Ukraine) có cơ hội tốt để giải quyết cuộc xung đột ở đó cả. Chẳng có gì lạ khi tôi nói điều này cả” . Câu này là câu viết tùy tiện của Thanh Nga chứ đâu phải của ông Putin !?. Có muốn hạ uy tín của ông ấy thì tìm điều gì khác "người lớn" hơn chứ "chế" ra một câu mà đến trẻ vỡ lòng cũng phải phì cười như thế, ai tin ?