Trung Quốc tập trận bắn đạn thật sát biên giới Myanmar

Google News

(Kiến Thức) - Theo một thông tin đưa ra ngày 1/6, Quân đội Trung Quốc sẽ tổ chức tập trận bắn đạn thật dọc biên giới sát với Myanmar.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, trong thông báo công bố ngày 1/6, cuộc tập trận bắn đạn thật trên sẽ bắt đầu vào ngày 2/6 ở địa phận hai xã thuộc tỉnh Vân Nam, nằm ngay sát tỉnh Kokang của Myanmar.
Cũng trong thông báo này, việc Trung Quốc tập trận đã được thông báo cho phía Myanmar.
Trung Quoc tap tran ban dan that sat bien gioi Myanmar
Khu vực biên giới Trung Quốc - Myanmar.
Cuộc tập trận sẽ không ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của các cư dân mặc dù họ sẽ phải làm theo những hướng dẫn của nhà chức trách ở một số vùng được phong tỏa để tiến hành tập trận. Thời gian kết thúc cuộc tập trận sẽ được thông báo sau”, trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.
Tháng trước, Quốc hội Myanmar đã gia hạn thời gian áp dụng lệnh "thiết quân luật" lên thành ba tháng ở tỉnh Kokang. Trong khi đó, Trung Quốc liên tục yêu cầu Myanmar thực hiện các bước đảm bảo an ninh hơn nữa nhằm ngăn các cuộc giao tranh ở khu vực biên giới hai nước. Bắc Kinh tỏ ra quan ngại sau các sự cố “bom rơi, đạn lạc” từ phía  Myanmar, làm 5 công dân Trung Quốc  thiệt mạng và 8 người khác bị thương.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)