Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ngay sát Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đang rầm rộ tiến hành tập trận bắn đạn thật ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, trong bối cảnh vụ giàn khoan dầu Hải Dương 981 vừa lắng xuống.

Theo đó, hãng tin Bloomberg ngày 27/7 đưa tin, quân đội nước này bắt đầu các cuộc tập dợt của mình ở biển Hoa Đông và Biển Đông vào ngày 29/7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một thông báo đăng tải trên trang website chính thức của họ.
Hình ảnh một cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc. (Ảnh minh họa)
Các cuộc tập trận này, mà phía Bắc Kinh gọi là các sự kiện thường niên, diễn ra khi nước này đang tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, ngay sát Việt Nam và ở cả eo biển Bột Hải. Cả hai cuộc tập trận này đều kết thúc vào ngày 1/8.
Tờ Tin tức Bắc Kinh dẫn lại lời của chuyên gia nghiên cứu tới từ Viện Nghiên cứu Hải Quân (Trung Quốc), ông Zhang Junshe cho hay, quy mô các cuộc tập trận trên là lớn hơn so với các năm trước. “Đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi mà các cuộc tập trận hàng năm này lại diễn ra cùng một thời điểm”.
Các chuyên gia khác nhận định, động thái này của Bắc Kinh này sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Trung Quốc với các nước láng giềng xoay quanh cuộc tranh chấp lãnh thổ trong khu vực.
Thanh Nga (theo Bloomberg)

Bình luận(0)