Trung Quốc bắt hơn 110 người vì bán thịt lợn bẩn

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã bắt giữ hơn 110 người bị nghi ngờ bán thịt của những con lợn đã chết vì dịch bệnh.

Theo Reuters, Trung Quốc đã bắt giữ hơn 110 người, bị nghi ngờ bán thịt của những con lợn đã chết vì dịch bệnh, và tịch thu hơn 1,000 tấn thịt lợn hỏng trong vụ truy quyết mới nhất về vị phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bộ Công An Trung Quốc cho biết hôm 11/1, những người trong mạng lưới tiêu thụ thịt lợn hỏng, nhiễm bệnh thuộc 11 nhóm khác nhau. Từ năm 2008, họ đã thu mua các loại lợn đã chết từ các nông dân với giá rẻ.
Thịt lợn hỏng được bán trên 11 tỉnh tại Trung Quốc, bao gồm tỉnh Hà Nam và Quảng Tây, hoặc được chế biến thành thịt xông khói hoặc là thành dầu ăn để mang đi tiêu thụ. Các cơ quan giám sát cũng bị cáo buộc nhận hối lộ vì đã cung cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho những sản phẩm này.
Trung Quoc bat hon 110 nguoi vi ban thit lon ban
 Cơ quan công an Trung Quốc đã bắt hơn 100 người bị buôn thịt lợn nhiễm độc.
Theo Bộ Công an, nơi đang điều tra mạng lưới này từ năm 2013.,75 đ ối tượng và một số nhân viên kiểm dịch đã bị khởi tố, 
An toàn thực phẩm vẫn là mối quan tâm chính của Trung Quốc sau một loạt các vụ bê bối liên quan đến sữa nhiễm bẩn cũng như là thịt lừa bẩn. Các tập đoàn như Wal-Mart Stores Inc hay McDonald’s cũng có liên quan đến các vụ bê bối này.
Trong năm 2013, hơn 10,000 con lợn chết đã được tìm thấy đang trôi nổi trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải sau một cuộc truy quét các băng nhóm tội phạm về việc buôn bán xác động vật ở chợ đen.
Cơ quan giám sát thực phẩm hàng đầu Trung Quốc, cho biết hôm 7/1 vừa qua rằng vệ sinh an toàn thực phẩm là một cuộc chiến ác liệt và cam kết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)