Thêm một người hùng trong vụ bắt giữ con tin tại Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên người Hồi giáo của siêu thị bán đồ ăn kiêng đã cứu sống khách hàng bằng việc giấu họ trong lối vào kho đông lạnh.

Một nhân viên người Hồi giáo của siêu thị ở Paris đang được tung hô là anh hùng khi giúp một số khách hàng trốn vào máy ướp lạnh, cứu sống họ khỏi tên khủng bố trong vụ bắt giữ con tin tại Pháp.
Lassana Bathily, 24 tuổi, dẫn những người khác vào tầng hầm nơi anh làm việc, Hyper Cacher, khi Amedy Coulibaly tấn công vào siêu thị ngày 9/1/2015, theo lời truyền thông Pháp.
Them mot nguoi hung trong vu bat giu con tin tai Phap
 Lassana Bathily, anh hùng trong cuộc tấn công vào siêu thị bán đồ ăn kiêng ngày 9/1/2015
Kẻ cầm súng xông vào siêu thị chỉ vài giờ trước ngày nghỉ cuối tuần của người Do Thái bắt đầu và giết 4 người, khiến tổng thống Pháp François Hollande gọi đó là “hành động khủng khiếp chống lại người Do Thái.”
“Tôi mở cửa và vài người trốn vào cùng tôi. Tôi tắt hết đèn, tắt hệ thống điện máy ướp lạnh và họ chui vào trốn trong đó” Bathily trả lời đài truyền hình địa phương BFMTV. “Tôi bảo họ giữ bình tĩnh, đừng làm ồn. Nếu hắn biết chúng ta ở đây, hắn có thể xuống và giết chúng ta”.
Chàng nhân viên trẻ xoay trốn thoát bằng 1 thang máy chở hàng, nhưng khi anh lao ra ngoài, cảnh sát nhầm anh với 1 trong 2 kẻ khủng bố và đánh anh, anh cho biết.
Bathily kể anh đã giúp cảnh sát với sự hiểu biết về cấu trúc siêu thị khi họ chuẩn bị xông vào giải cứu con tin trên phố Porte de Vincennes, gần thủ đô Paris.
Những người được anh cứu sống tỏ lòng biết ơn sâu sắc sau khi cuộc giải cứu kết thúc, anh cho hay.
“Khi họ ra ngoài, họ đã cảm ơn tôi.” Bathily phát biểu với giới truyền thông. “Họ nói chân thành cám ơn anh vì hành động đó và tôi nói không có gì, đó là cuộc sống.’”
Một nguồn tin cho hay 6 người đã trốn trong kho lạnh. Ít nhất 19 người thiệt mạng, bao gồm 3 tay súng sau sự kiện khủng bố kinh hoàng nhất nước Pháp trong hàng thập kỷ.

Nguồn tin tức thế giới

Hải Yến

Bình luận(0)