Triều Tiên thử thành công tên lửa dẫn đường

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên vừa ra thông báo cho biết nước này vừa thử thành công tên lửa dẫn đường.

Triều Tiên vừa công bố ngày 27/6 cho biết bắn thử thành công tên lửa dẫn đường chiến thuật có độ chính xác cao nhằm đáp trả các cuộc tập trận bắn đạn thật của Hàn Quốc gần biên giới hàng hải giữa 2 vùng lãnh thổ.
Vụ phóng tên lửa tiên tiến kể trên được Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên theo dõi, thông tấn xã KCNA của nước này đưa tin cùng lời ca ngợi vụ bắn thử là “bước đột phá” trong nền công nghiệp quốc phòng nước này.
Bức ảnh về vụ bắn thử tên lửa dẫn đường của Triều Tiên 
Triều Tiên trước đó không sở hữu tên lửa dẫn đường chiến thuật tuy nhiên kết quả phân tích từ các đoạn phim tuyên truyền gần đây của nước này cho thấy Triều Tiên có thể đã mua 1 biến thể của tên lửa Nga KH-35.
Thông tấn xã KCNA không đưa thông tin cụ thể về thời gian diễn ra vụ bắn thử. Tuy nhiên, trong buổi chiều ngày 26/6, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn vào Biển Nhật Bản.
Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cũng đưa hình ảnh bắn thử tên lửa với sự tham dự của ông Kim Jong-un. Ông Kim Jong-un cũng phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của loại tên lửa mới với khả năng “đánh chặn” đáng tin cậy.
Trong ngày 26/6, Quân đội Triều Tiên đưa ra thông báo cáo buộc hành động tập trận bắn đạn thật của Hàn Quốc ở gần biên giới biển ở Hoàng Hải là “hành động khiêu khích”.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đưa ra tuyên bố cho rằng, không có cuộc tập trận đặc biệt nào diễn ra mà chỉ có các bài tập thường xuyên được tổ chức.
Một số nhà phân tích cho rằng Triều Tiên muốn leo thang căng thẳng trước chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Ngô Trang

Bình luận(0)